• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt nhóm cướp giật do cặp vợ chồng "hờ" tuổi teen cầm đầu

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội vừa bắt giữ một nhóm gồm 3 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản, 2 đối tượng trong đó là vợ chồng "hờ" mới 17 tuổi.

Nguyễn Thị Tâm, SN 1998, trú tại thôn Tân Yên, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Đỗ Văn Hiếu, SN 1998, trú tại thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Hải, SN 1999, trú tại thôn Thu Lỗ, xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, thường xuyên cùng nhau đi lang thang tìm tài sản sơ hở của người đi đường để cướp giật.

Để có tiền ăn chơi, 20h30 tối 6-9, Tâm, Hải và Hiếu rủ nhau đi cướp giật tài sản. Hải đã sử dụng chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, chở Hiếu và Tâm đến khu vực siêu thị Bình An, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, tìm mục tiêu cướp giật. Hai đối tượng phát hiện 2 phụ nữ đi xe Honda Lead màu trắng, đi trên Quốc lộ 3 theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội. Hải đã điều khiển xe máy áp sát hai người phụ nữ, Tâm và Hiếu ngồi sau vung tay giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngồi sau xe, rồi phóng xe bỏ chạy.
 

3 đối tượng bị Công an huyện Sóc Sơn bắt khẩn cấp

Cả nhóm bỏ chạy đến thôn Phong Mỹ, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, dừng lại kiểm tra túi xách, phát hiện bên trong có 1 điện thoại di động Samsung Galaxy G360 và một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Quỳnh, ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn.

Sau đó, 3 đối tượng tiếp tục đi xe máy ra khu vực cây xăng phố Nỉ, xã Trung Giã, phát hiện một cô gái điều khiển xe máy Honda Wave màu đỏ, đi trên Quốc lộ 3 theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội, vai khoác túi xách liền bám theo.

Đến khu vực Trạm Kiểm dịch động vật ở ngã ba thôn Bình An, xã Trung Giã, Hải điều khiển xe máy áp sát cô gái và cướp giật chiếc túi xách. Bên trong túi xách này có 1 điện thoại di động Smart 1168 màu trắng. Tài sản cướp giật được các đối tượng chia nhau rồi đem bán lấy tiền ăn tiêu.

Mở rộng vụ án, CAH Sóc Sơn còn làm rõ ngoài 2 vụ cướp giật nêu trên, nhóm cướp gồm Tâm, Hải và Hiếu còn gây ra 1 vụ cướp giật tài sản của một cô gái đi xe đạp điện trên đường đê thôn An Lạc, xã Trung Giã. Tài sản gồm 1 chiếc túi xách bên trong có 1 điện thoại di động Lumina 520, màu đỏ; 585 nghìn đồng.

Được biết, Tâm và Hiếu là cặp vợ chồng "hờ", mặc dù cả hai mới 17 tuổi nhưng đã được gia đình tổ chức đám cưới, không có đăng kí kết hôn, do chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng "hờ" này không có công ăn việc làm, sống lêu lổng và thường xuyên "dạt nhà", đi cướp giật tài sản của người đi đường lấy tiền ăn tiêu.

Ngày 8-8, qua truy xét lực lượng CSHS - CAH Sóc Sơn đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng và thu giữ trong người Hải chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy G360, thu giữ trong người Tâm chiếc điện thoại Nokia Lumina và trong người Hiếu chiếc điện thoại Smart 1168. Ai là bị hại trong các vụ cướp giật tài sản do Tâm, Hiếu và Hải gây ra, đề nghị liên hệ với Đội CSHS - CAH Sóc Sơn để giải quyết

Bài viết khác