• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Khởi tố vụ xô xát ở nhà máy Samsung Thái Nguyên

Cơ quan điều tra vừa cho khởi tố vụ án để làm rõ vụ xô xát ở nhà máy Samsung Thái Nguyên khiến 13 người bị thương, hàng chục chiếc xe máy cùng ba container bị đốt cháy.
Cơ quan điều tra vừa cho khởi tố vụ án để làm rõ vụ xô xát ở nhà máy Samsung Thái Nguyên khiến 13 người bị thương, hàng chục chiếc xe máy cùng ba container bị đốt cháy.
Chiều 10/1, Đại tá Dương Xuân Quý, Trưởng phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã khởi tố vụ án huỷ hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng xảy ra ở công trường xây dựng nhà máy của công ty Samsung (huyện Phổ Yên).
Samsung-Thai-Nguyen-3764-13892-9637-3058
Hàng chục người xô xát, đốt xe máy, container của công trường.
Trước đó vào sáng 9/1, tại công trường xây dựng Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên thuộc Khu Công nghiệp Yên Bình xảy ra đụng độ giữa công nhân và lực lượng bảo vệ công trường làm 13 người bị thương phải đưa đi bệnh viện (trong đó có 11 nhân viên bảo vệ và 2 công an); 22 xe máy và 3 container làm lán trại bị những người quá khích đập phá và đốt cháy.
 
Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường, tới khoảng 11h cùng ngày tình hình được ổn định.
 
Nguyên nhân được xác định, khi một công nhân mang cặp lồng cơm vào công trường đã bị bảo vệ ngăn cản, giật hộp cơm lại và ném xuống đất. Đồng thời, nam bảo vệ này đã cầm dùi cui đánh người công nhân.
 
Sau ít phút, nhiều người đã lao vào xô xát với lực lượng bảo vệ. Ngay cả khi công an đến hiện trường, những người quá khích dùng gạch đá ném, cản trở lực lượng chức năng làm việc.
 
“Chúng tôi đang xem xét khởi tố vụ án cố ý gây thương tích nhưng các nạn nhân chưa có chứng thương”, Đại tá Quý nói và cho biết thêm đang xem xét hành vi chống người thi hành công vụ của một số người. Hiện chưa có ai liên quan đến vụ việc bị tạm giữ.
 
Theo cơ quan chức năng, riêng số xe bị đốt cháy gây thiệt hại vài trăm triệu. Ngoài ra còn có 3 chiếc container dùng làm nơi ở cho công nhân bị đập phá. Cảnh sát đang phối hợp cùng đại diện công ty Samsung để xác định thiệt hại kinh tế.
 
Việc bảo vệ dùng dùi cui tấn công công nhân, Đại tá Quý cũng cho biết, đây là công cụ hỗ trợ họ được phép sử dụng nên không xem xét trách nhiệm.
 
Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên nhận định rằng, vụ việc trên là do mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân thi công của công trường xây dựng nhà máy. Người tham gia đã bị kích động dẫn đến sự việc trên.
 
Ông Dương Ngọc Long, chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, lực lượng bảo vệ công trường cần phối hợp chặt chẽ trong quản lý nhân lực và tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động; các nhà thầu phải tuân thủ pháp luật Việt Nam về chế độ tuyển dụng và sử dụng lao động…
 
Việt Dũng

Bài viết khác