• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt 3 tên cướp taxi, 4 chiến sĩ Công an phải điều trị chống phơi nhiễm HIV

Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (CAH Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, trong lúc truy bắt 3 tên cướp taxi tại xã Đức Giang, 4 chiến sĩ Công an bị các đối tượng dùng kim tiêm đâm bị thương, hiện đang được điều trị vết thương và uống thuốc chống phơi nhiễm HIV tại bệnh xá Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Trước đó, khoảng 19h20 ngày 5-4, lực lượng công an nhận được tin báo về một vụ cướp taxi xảy ra trên địa bàn. Thông tin cho biết, các đối tượng đã đâm trọng thương tài xế taxi và đẩy nạn nhân xuống vệ đường rồi lái xe bỏ trốn. 
 
Lực lượng Công an huyện Vũ Quang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức truy bắt nhóm cướp.
 
Đến 19h30 cùng ngày, Công an phát hiện 3 nam thanh niên lạ mặt, có nghi vấn đang ăn tối tại một quán ăn ven đường (thuộc xã Đức Giang), cách hiện trường khoảng 2km.
 

 
3 đối tượng không hề tỏ ra ăn năn, còn vui cười sau khi bị bắt
 
Anh Nguyễn Văn Tịnh (tài xế lái xe taxi BKS 37A-182.39 bị cướp) được bí mật đưa đến nhận dạng. Xác định, 3 đối tượng chính là các nghi phạm thực hiện vụ cướp taxi, CAH Vũ Quang đã tổ chức lực lượng truy bắt. 
 
Bị đuổi bắt bất ngờ, 3 nghi phạm bỏ chạy vào một khu vườn rậm rạp, sau đó dùng dao, kim tiêm, cốc, bát... chống trả quyết liệt khiến 4 đồng chí Công an bị thương.
 
Sau khi bắt giữ được các đối tương, qua điều tra, xác minh, cơ quan Công an phát hiện cả 3 đối tượng đều nghiện ma túy nặng và 2/3 nghi phạm này bị nhiễm HIV, nên sau đó 4 đồng chí Công an bị thương đã đến tại bệnh xá Công an tỉnh Hà Tĩnh để xét nghiệm, điều trị vết thương và uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. 
 
Riêng anh Nguyễn Văn Tịnh (tài xế điều khiển taxi bị cướp) sau khi bị nhóm cướp dùng dao găm đâm vào cổ gây thương tích, đã điện thoại, trình báo vụ việc cho lực lượng Công an rồi sau đó trực tiếp đi đến Trạm xá gần hiện trường để điều trị và hiện sức khỏe người này đã ổn định.
 
 
Chiến sĩ Công an bị thương đang được điều trị tại bệnh xá Công an tỉnh Hà Tĩnh
 
Ông Lương Tuấn Nhật, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh Hà Tĩnh, người trực tiếp điều trị cho 4 cán bộ, chiến sĩ Công an bị thương trong vụ việc trên nói: “Sức khỏe của 4 đồng chí bị thương đã ổn định. Sau khi cho xét nghiệm và uống thuốc chống phơi nhiễm HIV, chúng tôi vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị thêm”.
 
Trao đổi với PV, Đại tá Trần Đình Nhị, Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết, công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 đối tượng cướp taxi là Phạm Cương Quyết (19 tuổi), Lê Đức Công (21 tuổi) và Nguyễn Anh Dũng (19 tuổi, cùng trú tại Nghệ An) về hành vi “cướp tài sản”. 
 
Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 3 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Bài viết khác