• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt đối tượng người Ukraine dùng hàng trăm thẻ ATM giả rút tiền phố cổ

Theo nhận định bước đầu của cơ quan điều tra, có thể là một đối tượng nằm trong nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên dùng thẻ từ của ngân hàng có thông tin tài khoản visa của các khách hàng nhiều nước trên thế giới bị đánh cắp có khả năng thanh toán thẻ quốc tế.
 
 
 
Cơ quan chức năng tình nghi Asadchikh Serhiy (30 tuổi, quốc tịch Ukraine), có liên quan đến băng nhóm tội phạm quốc tế đánh cắp tài khoản sau đó dùng thẻ từ giả để chiếm đoạt tài sản của các cá nhân.
 
Chiều 18/5, CATP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Asadchikh Serhiy (30 tuổi, quốc tịch Ukraine) về hành vi “sử dụng thông tin về tài khoản, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân để chiếm đoạt hoặc làm giả thẻ ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ hoặc thanh toán hàng hóa, dịch vụ”.
 
Trước đó, ngày 14/5, cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin tại một số cây ATM xuất hiện một đối tượng người nước ngoài thường xuyên sử dụng thẻ visa, master để rút tiền ở các cây ATM tại khu vực phố cổ, Hà Nội.
 
Sau đó, Đội 3 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tổ chức phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (CA Hà Nội), Phòng 3 – Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ CA) và Công an phường Hàng Buồm, Công an phường Cửa Đông, (quận Hoàn Kiếm) tiến hành rà soát, xác minh thông tin và bắt quả tang Asadchikh Serhiy khi đang sử dụng các thẻ ATM giả để rút tiền.
 
Cụ thể chiều 15/5, trong trang phục đội mũ, đeo khẩu trang, Asadchikh Serhiy đang rút tiền tại một cây ATM có địa chỉ 61, phố Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. 
 
Vào thời điểm này, cơ quan CA thu giữ trên người đối tượng số tiền 52,8 triệu đồng; 60 thẻ dạng thẻ từ; 18 hóa đơn rút tiền từ cây ATM; 1 bản photo thị thực nhập cảnh vào Việt Nam của đối tượng; 1 chìa khóa phòng khách sạn…
 
Tại cơ quan điều tra, Asadchikh Serhiy khai, đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) với mục đích đi tham quan du lịch.
 
Đối tượng khai nhận, ngày 14/5, khi đang đi xe máy ngắm cảnh trên đoạn đường từ Nhà thờ lớn đến hồ Hoàn Kiếm, nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen (trên thẻ không ghi bất kỳ thông tin nào), các mẩu giấy vàng ghi số thứ tự và mật khẩu của thẻ; 4 mũ, 10 chiếc khẩu trang.
 
 
Bắt đối tượng người Ukraine dùng hàng trăm thẻ ATM giả rút tiền phố cổ
 
Asadchikh Serhiy bị bắt giữ tại Việt Nam khi dùng hàng trăm thẻ ATM giả để chiếm đoạt tiền từ các cây ATM của các ngân hàng.
 
Sáng 15/5, Asadchikh Serhiy cầm số thẻ trên đi rút tiền thử tại các cây ATM và nhập mật khẩu ghi trên giấy vàng ứng với số thự tự tương ứng của thẻ thì thấy rút được tiền nên biết đây là thẻ ngân hàng giả của người khác đánh rơi và tiếp tục đi rút tiền tại các cây ATM.
 
Tổng số tiền Asadchikh Serhiy rút được sáng ngày 15/5 là 88 triệu đồng. Số tiền này Asadchikh Serhiy đem tất cả về cất giấu tại khách sạn.
 
Chiều 15/5, Asadchikh Serhiy cầm tiếp 60 thẻ ngân hàng giả và đang thực hiện hành vi rút tiền tại cây ATM thì bị lực lượng Công an bắt giữ.
 
Hiện cơ quan chức năng đang đặt nghi vấn, Asadchikh Serhiy có thể là một đối tượng nằm trong nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên dùng thẻ từ của ngân hàng (giống như phôi thẻ), nhìn bên ngoài trắng trơn, nhưng thực chất trên đó có in đầy đủ thông tin tài khoản visa của các khách hàng nhiều nước trên thế giới bị đánh cắp có khả năng thanh toán thẻ quốc tế. Các đối tượng sử dụng những thẻ giả này để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
 
Nhóm đối tượng này được phân công nhiệm vụ rõ ràng và sẽ đi đến nhiều quốc gia để hoạt động, và mỗi nơi chúng chỉ ở từ 2 đến 3 ngày rồi di chuyển.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
 
Tuấn Hợp

Bài viết khác