• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trộm 22 điện thoại của sinh viên tình nguyện

Sau khi trộm cắp được 22 chiếc điện thoại của nhóm sinh viên tình nguyện đang tạm trú trên địa bàn xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, hai đối tượng đã chọn lấy những điện thoại đẹp và có giá trị còn những điện thoại cũ, ít giá trị thì đem trả lại.
Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, nhận được tin báo của nhóm tình nguyện viên khoảng 25 thành viên, thuộc thuộc Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương đang tạm trú tại nhà văn hóa tại thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, để tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn hiến máu nhân đạo, nhóm tình nguyện này bị kẻ gian đột nhập nhà lấy trộm nhiều điện thoại trị giá cao, mang các nhãn hiệu như Samsung, iPhone…
 
Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Sóc Sơn lập tức chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng, phương tiện và biện pháp nghiệp vụ điều tra. Qua rà soát, đội Cảnh sát hình sự đã bắt “nóng” 2 đối tượng gây án thu giữ toàn bộ tang vật trao trả cho các bị hại. 
 
Các đối tượng bị bắt giữ gồm Tạ Văn Sung, SN 1994; Tạ Quang Chiến, SN 1991 và Tạ Văn Thành, SN 1991, đều trú tại thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn. Tại cơ quan điều tra hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản.
 
 
Các đối tượng Chiến, Sung, Thành cùng tang vật của vụ án
 
 
Cơ quan điều tra cho biết, quá trình nhóm tình nguyện viên làm việc tại đây, theo quy định của ban tổ chức, vào các buổi đêm, tất cả các thành viên trong đoàn phải tắt điện thoại vào lúc 24h đêm hàng ngày và tập hợp để một chỗ trên bàn ngay sát cửa ra vào nhà văn hóa, nơi mọi người cùng ngủ.
 
Nắm được điều này, nên khoảng 01h00 , đợi mọi người ngủ say, Tạ Văn Sung và Tạ Quang Chiến đã đột nhập trộm cắp điện thoại của nhóm tình nguyện này. 
 
Sau đó hai đối tượng đã mang 22 chiếc điện thoại ra đầu thôn Xuân Bách để kiểm tra. Sung và Chiến chọn loại ra 8 điện thoại cũ, ít giá trị, rồi mang trả lại, để tại đầu hành lang Nhà văn hóa. 14 chiếc điện thoại mới, có giá trị cao lại Sung và Chiến mang ra đoạn đường gần cổng Khu công nghiệp Nội Bài tháo vứt bỏ sim, rồi cất giữ, chờ bán lấy tiền chia nhau. 
 
 Tạ Văn Sung đã gặp Tạ Văn Thành, SN 1991, trú cùng thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến và nói chuyện về việc đã trộm cắp được điện thoại như trên. Sau đó Sung cho Tạ Văn Thành 1 chiếc điện thoại Nokia 301 và 1 chiếc điện thoại Nokia Lumia 730, đồng thời nhờ Tạ Văn Thành chở đi bán 3 điện thoại Samsung tại một cửa hàng ở thị trấn Sóc Sơn, khu Thủy lợi 2, xã Tân Minh và thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn.
 
Công an huyện Sóc Sơn đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Tạ Văn Sung và Tạ Quang Chiến và Tạ Văn Thanh về hành vi trộm cắp tài sản. 

Bài viết khác