• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt nhóm đối tượng uy hiếp 2 phụ nữ để cướp tài sản

Để lấy lại số tiền đã cho mượn, vợ chồng Phan Thanh Hiền (1988) và Bùi Thanh Thúy (1990) trú tại xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, An Giang đã thuê một nhóm đối tượng uy hiếp buộc 2 người phụ nữ phải bán hết nữ trang và cầm xe để trả nợ.
Trước đó, vào khoảng đầu năm 2014, Nguyễn Thị Thơ (Thúy) và Nguyễn Thẻ (Linh) cùng sinh năm 1989, trú tại xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới thiếu nợ vợ chồng Bùi Thanh Thúy 156 triệu đồng tiền hụi và tiền mượn cá nhân  không trả và lánh mặt khỏi địa phương, Thúy nhờ nhóm của Nguyễn Quách Nguyện (sinh năm 1985, trú tại Long Xuyên) đòi nợ, với điều kiện nếu đòi được số tiền trên Thúy chia cho Nguyện 4 phần còn Thúy nhận 6 phần.
 
 
Đối tượng Nguyện trước cơ quan điều tra
 
Theo thỏa thuận, khoảng 12h30 ngày 20/4/2015, nhóm của Nguyện gồm Huỳnh Hùng, Trần Văn Tú và Lê Hồ Lãm (Ba Cai) đến nhà hàng "HL" nhậu và kêu Linh cùng Thơ đến phục vụ. 
 
Khi hai người này có mặt, nhóm của Nguyện đã đánh và dùng vỏ chai bia hăm dọa buộc Linh, Thơ viết giấy nợ trả tiền cho Thúy. Do bị uy hiếp nên Thơ, Linh đã lấy toàn bộ nữ trang trên người đưa cho Hiền đi bán được 4 triệu đồng, đồng thời ép Thơ đem chiếc xe máy đi cầm được 10 triệu đồng  đưa cho vợ chồng Thúy. 
 
Nhận được tin báo, Công an phường Mỹ Long phối hợp Công an thành phố Long Xuyên tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng. Ngày hôm sau, lực lượng Công an thành phố Long Xuyên đã bắt giữ các đối tượng liên quan, riêng Lê Hồng Lãm đã trốn khỏi địa phương.
 
 
 Đối tượng Nguyện trước cơ quan điều tra
 
Các đối tượng Hùng, Hiền, Tú (từ trái qua) cùng Nguyện tham gia vụ ép Thơ và Linh bán tài sản trả nợ
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, An Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thanh Hiền, Bùi Thanh Thúy trú tại xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới và Nguyễn Quách Nguyện, Huỳnh Hùng, Trần Văn Tú cùng trú tại thành phố Long Xuyên về hành vi “Cướp tài sản”, đồng thời ra Quyết định truy nã đối với Lê Hồ Lãm.
 
Lê Tùng

Bài viết khác