• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bóc gỡ đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy lớn

Đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết vừa triệt phá một đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy hoạt động trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam và Bắc Từ Liêm (Hà Nội).


Các đối tượng trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy 
vừa bị bắt giữ và tang vật các vụ trộm
 
Những vụ trộm lúc mờ sáng 
 
Từ tháng 3 đến tháng 7-2015, tại các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Các đối tượng chủ yếu nhằm vào nơi để xe của các cơ quan, chung cư, trường học, khu nhà trọ… và thời gian thường vào lúc rạng sáng. Cụ thể, đêm 15 rạng sáng 16-3, nơi để xe máy của tầng hầm tòa nhà Internet, ở số 2A - Làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 7 xe máy. Gần 1 tháng sau, vào rạng sáng 14-4, kẻ gian dùng kìm cộng lực cắt phá khóa cửa Công ty cổ phần xây dựng số 9 Thăng Long, phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) lấy trộm 4 xe máy. Tiếp đến đêm 13, rạng sáng 14-5, kho của một doanh nghiệp nằm trên đường Lương Thế Vinh, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), cũng bị kẻ gian phá khóa, đột nhập trộm cắp 8 xe máy. 
 
Cùng một thủ đoạn gây án, trong các đêm 24-4 và 8-5, tội phạm đã đột nhập lấy trộm 5 xe máy của khu nhà trọ tổ 24, phường Quan Hoa, (quận Cầu Giấy)  và 7 xe máy của Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải trên đường Phạm Hùng. Trước tình hình các vụ trộm cắp xe máy xảy ra liên tục, số lượng xe mất nhiều trong thời gian ngắn, Giám đốc CATP Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo Phòng CSHS - CATP phối hợp với công an các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm trộm cắp tài sản.
 
Thủ đoạn tinh vi 
 
Phòng CSHS đã chỉ đạo Đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung điều tra. Đầu tháng 8-2015, trinh sát đã  dựng lên được một số ổ nhóm đối tượng nghi vấn. Ngày 7-8, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi trộm cắp xe máy của Nguyễn Đức Thọ, SN 1990, trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc (đối tượng có 1 tiền án trộm cắp xe máy) và Hà Văn Phúc, SN 1993, hiện ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.
 
Phúc và Thọ khai từ tháng 3 đến tháng 6-2015, Thọ chuẩn bị vam phá khóa, kìm cộng lực cùng Phúc tìm mục tiêu là trụ sở các cơ quan, trường học có bảo vệ lơ là, mất cảnh giác để đột nhập trộm cắp xe máy. Trong các vụ trộm, Phúc đứng  ngoài cảnh giới, Thọ trèo tường hoặc dùng kìm cộng lực cắt phá khóa cổng, vào trong các bãi gửi xe dùng vam tự chế phá ổ khóa điện. 
 
“Có vụ, Phúc và Thọ đã lấy trộm 8 chiếc xe máy tại một địa điểm và để tránh bị phát hiện, nhóm tội phạm này dựng xe rải rác gần khu vực trộm cắp rồi mang từng chiếc đi gửi tại các bãi trông xe qua đêm” - Trung tá Mai Văn Thuần, Đội trưởng Đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu, Phòng CSHS - CATP thông tin. Trong quá trình gây án, Thọ và Phúc dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để tránh bị phát hiện. Bước đầu, hai đối tượng khai đã gây ra 8 vụ đột nhập, trộm cắp trót lọt 37 xe máy các loại… tại một số bãi trông xe của các công ty nằm trên địa bàn các quận Nam Từ Liêm,  Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.
 
“Xẻ thịt” xe máy… bán sắt vụn
 
Căn cứ kết quả điều tra, Đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu đã mở rộng vụ án, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, trong đó có Nguyễn Văn Thắng, SN 1990, ở huyện Mê Linh (có 2 tiền án trộm cắp) và Nguyễn Văn Lập, SN 1992, ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, can tội trộm cắp tài sản.
 
Ngoài ra, cơ quan điều tra đã làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng khác về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có gồm Nguyễn Văn Chín, SN 1984, ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên (2 tiền án, đang bị Công an tỉnh Tuyên Quang truy nã); Nguyễn Đăng Hoàn, SN 1989 và Hoàng Đăng Thiết, SN 1973, đều ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang; Đặng Văn Quyền, SN 1984, ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh; Nguyễn Văn Phiến, SN 1980, ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên; Âu Văn Sang, SN 1987; Nguyễn Tá Ná, SN 1980; Nguyễn Hữu Toản, SN 1985 và Nguyễn Tá Khoa, SN 1985, đều ở Hiệp Hòa, Bắc Giang; Lương Đức Ánh, SN 1979 và Nguyễn Văn Đạt, SN 1989, đều trú tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Nhóm tội phạm trên khai từ tháng 3 đến tháng 6-2015, sau khi trộm được xe máy có giá trị thấp như Honda Wave, Dream II, Thọ bán cho Hoàn và Thiết 40 chiếc các loại. Thiết và Hoàn mang tang vật về Bắc Giang phá dỡ lấy phụ tùng, tẩy xóa số máy của xe để bán, còn khung xe cắt nhỏ, bán sắt vụn. 
 
Ngoài ra, cơ quan công an cũng làm rõ trong tháng 9-2015, Nguyễn Văn Thắng đã cùng đồng bọn  gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Sóc Sơn, Đông Anh - Hà Nội và các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, rồi bán cho Chín. Cùng thời gian này, Chín đã mua 10 xe máy do các đối tượng trộm cắp được tại các quận Cầu Giấy và Hoàng Mai và bán lại cho Hoàn, Phiến để tiêu thụ tại các tỉnh khác.  
 
Phòng CSHS - CATP đã thu được 23 xe máy tang vật các loại, tiếp tục mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Bài viết khác