• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Câu kết với bảo vệ, cướp gần 1 tỷ của ngân hàng

Câu kết với bảo vệ của ngân hàng, tên cướp lấy được ngót 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Hắn dùng tiền cướp được để làm ăn, nhưng công việc làm ăn của hắn bết bát...
Vào năm 2008, không nghề nghiệp, Triệu Minh Tuấn (29 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) bàn với  Lê Văn Tiến (SN 1986, bảo vệ của ngân hàng) cùng tham gia cướp tiền tại Phòng giao dịch Bạch Mai- Ngân hàng Đại Dương. Tiến đồng ý và cho Tuấn biết quy luật hoạt động của Phòng giao dịch.

Bị cáo tại toà.
 
Ngày 22/8/2008, Tuấn một mình đến Phòng giao dịch ở phố Bạch Mai để thám thính. Anh ta mua 2 dao phóng lợn, khẩu trang, cặp sách màu đen, băng dính mày xanh và găng tay cao su.
 
Ngày hôm sau, Tuấn rủ thêm Nguyễn Thế Anh (SN 1983) cùng tham gia phi vụ. Cả bọn phân công nhau vào đúng trưa 25/8/2008, là ca trực của Tiến sẽ thực hiện kế hoạch.
 
Trưa hôm đó, Tiến liên tục thông báo cho đồng bọn: "Nhân viên đi ăn hết rồi" và "chị thủ quỹ về rồi, trong phòng chỉ còn mình em và thủ quỹ". Ngay sau đó, Thế Anh điều khiển xe máy chở Tuấn đỗ trước phòng giao dịch Bạch Mai – ngân hàng TMCP Đại Dương, quay sẵn đầu xe ra bên ngoài.
 
Tuấn xông vào cầm dao phóng lợn giả vờ khống chế Tiến. Chị Ngân, thủ quỹ thấy thế vội hô: "Cứu, cứu" thì bị Thế Anh lao vào đe dọa: "Mày hô lên tao giết chết mày".
 
Chị Ngân sợ quá quỳ xuống và bị Thế Anh dùng chân đẩy ngã xuống sàn, dùng đầu gối đè lên người và bịt mồm chị Ngân, gí dao dọa: "Mày nằm im, mày mà kêu lên một tiếng thì tao giết mày".
 
Tuấn dùng băng dính trói tay, chân, bịt mồm Tiến và đẩy anh ta nằm sát két tiền rồi quay ra trói tay chị Ngân và hỏi: "Chìa khóa két ở đâu?".
Thế Anh lục túi chị Ngân tìm được chìa khóa két, vơ vét toàn bộ số tiền trong két gồm hơn 910 triệu đồng, cho vào chiếc cặp đen mang theo. Gây án xong, Tuấn đến nhà cô ruột ở phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai).
 
Biết cô đang nợ ngân hàng 250 triệu đồng, Tuấn cho cô tiền và nói, đó là tiền làm ăn của anh ta. Tin lời cháu, cô của Tiến đã cầm số tiền trên. Số tiền còn lại, Tuấn chia cho Thế Anh 500.000 đồng, hẹn sẽ chia nốt tiền vào dịp khác.
 
Anh ta ôm gần 700 triệu đồng bỏ trốn. Thời gian trốn nã, Tuấn dùng gần 700 triệu đồng, đi khắp các tỉnh Nam, Bắc xoay đường làm ăn.
 
Có số tiền lớn trong tay, Tuấn mở cửa hàng kinh doanh nhưng công việc làm ăn bết bát. Đến trung tuần tháng 7, anh ta bị bắt khi đang ở Lạng Sơn.
 
Tại tòa, cô ruột của Tuấn trình bày, trong mắt bà, Tuấn là đứa cháu ngoan, nên khi Tuấn đưa tiền, bà ta không thể hình dung việc cháu mình vừa cướp ngân hàng.
 
Ngày 8/12, Tuấn bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Cướp tài sản. Bị xác định giữ vai trò chính trong vụ án, anh ta đã phải nhận mức án tù chung thân.
 
Trước đó, vào năm 2009, 2 đồng bọn của Tuấn là Lê Văn Tiến và Nguyễn Thế Anh đã phải nhận mức án 18 năm tù.
 
Đối với cô ruột của Tuấn, do không biết nguồn gốc số tiền, sau khi thông báo đã tự nguyện nộp lại tiền nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý.
Nguồn Báo Vietnamnet.

Bài viết khác