• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Cuộc theo dấu kẻ trộm lượng lớn vàng bạc nữ trang

Công an quận 1, TP.HCM, hiện đang củng cố lời khai để chuyển giao nghi can Lê Anh Thuận Việt (SN 1971 ở quận Thủ Đức) để chuyển giao công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Theo thông tin ban đầu từ khai báo của nghi can Việt cho hay, Việt tình cờ quen biết với bà Mai Thị Thu H (SN 1969, ngụ đường Đồng Nai, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tại một bệnh viện ở Nha Trang. Ban đầu bà H hay mời Việt về nhà chơi. Khi thân thiết như chị em, Việt còn đến ăn ngủ tại nhà người phụ nữ nói trên.
 
 
Nghi can Việt tại cơ quan công an
 
Trước đây Việt có để ý nhà bà H có tài sản nên nảy sinh ý định trộm cắp. Ban đầu Việt chỉ trộm tài sản lặt vặt nhưng gia đình bà H không phát hiện. Đến ngày 5/7 Việt đến chơi, bà H còn tặng một số quần áo.
 
Đến chiều cùng ngày lợi dụng lúc gia đình bà H mất cảnh giác, Việt đã lấy trộm nhiều nữ trang, vàng bạc như: 2 sợi dây chuyền vàng có gắn mặt đá cẩm thạch, 1 nhẫn vàng có gắn mắt đá cẩm thạch, 2 nhẫn vàng, 1 cặp bông tai bằng vàng, 1 lắc đeo tay bằng vàng... ước tính khoảng 5 lượng vàng, rồi sau đó Việt nhờ bà H chở ra bến xe để đón xe khách về TP.HCM.
 
Quay về nhà, bà H phát hiện mất trộm và nghi ngờ Việt là thủ phạm nên lập tức gọi điện cho con gái, là chị Mai Huyền Tr (SN 1991). Theo đó bà H mô tả về đặc điểm chuyến xe mà Việt đi xe dừng ở điểm cuối là đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Bà H mô tả đặc điểm nhận dạng của Việt và đặc biệt cho biết Việt đang mặc chiếc áo mà bà đã cho.
 
 
Tang vật vàng mà công an thu giữ
 
6h30 sáng 6/7 khi Việt vừa xuống xe ở đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì vợ chồng chị Tr đi xe đến tiếp cận, yêu cầu trả lại số vàng bạc nữ trang đã trộm. Tuy nhiên Việt leo nhanh lên "xe ôm" tẩu thoát.
 
Vợ chồng chị Tr đuổi theo, đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thì chặn được đầu "xe ôm", giữ chân Việt lại. Khi Việt không hợp tác, vợ chồng chị Tr tri hô, tranh thủ sự hỗ trợ của người dân và gọi cho lực lượng cảnh sát 113 đến để đưa về trụ sở công an phường làm việc.
 
Bước đầu Việt thừa nhận đã trộm nữ trang vàng bạc của bà H như nói trên. Công an đã thu giữ tang vật gồm số nữ trang mà Việt trộm cắp để chuyển giao cùng với đối tượng này cho công an TP Nha Trang làm rõ, xử lý.

Bài viết khác