• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Dịch vụ bảo vệ thời @

Các dịch vụ an ninh, an toàn dựa trên nền tảng công nghệ cao không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mà còn của các công ty trong nước
Dịch vụ bảo vệ thời @
 
Các dịch vụ an ninh, an toàn dựa trên nền tảng công nghệ cao không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mà còn của các công ty trong nước
 

Dịch vụ bảo vệ sẽ không cần nhiều đến sức người, nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức quốc tế, thuê bao internet và viễn thông ở Việt Nam tăng mạnh kéo theo sự phát triển của các hệ thống thiết bị và dịch vụ an ninh mới sử dụng công nghệ hiện đại như tự động báo động chống đột nhập, giám sát và báo cáo trực tuyến...
 
Phong phú nhờ công nghệ
 
Việc giám sát, báo cáo từ xa dựa vào các yếu tố công nghệ như đường truyền internet, mạng điện thoại di động, camera mạng (Internet Protocol - IP camera)... có độ chính xác và tính tiện dụng cao, bổ sung cho công tác bảo vệ trực tiếp tại hiện trường vốn phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người. Ở bất kỳ địa điểm nào và vào bất kỳ thời gian nào, người dùng máy tính hoặc thiết bị cầm tay có kết nối internet cũng có thể biết được chính xác những gì đang diễn ra ở nhà máy, văn phòng công ty... mà không phải nghe người khác báo cáo dài dòng nên dịch vụ giám sát trực tuyến đang trở thành một công cụ mới được các nhà quản lý ưa chuộng.
 
“Trung tâm kiểm soát tại công ty khách hàng được kết nối trực tiếp với hệ thống kiểm soát chính của nhà cung cấp dịch vụ. Hình ảnh thu được từ các IP camera gắn trực tiếp vào đường truyền internet sẽ hiển thị trên màn hình. Những dữ liệu này có thể được lưu trên server (máy chủ) của nhà cung cấp. Điều này cho phép khách hàng, dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới, theo dõi mọi hoạt động ở cổng ra vào, văn phòng, phân xưởng, nhà kho... Đã có username (tên truy cập) và password (mật khẩu) để đăng nhập tài khoản của mình trên website của nhà cung cấp thì họ chỉ cần nhấn phím hoặc click chuột vài cái là xong. Nếu dùng phần mềm chuyên dụng, ví dụ như View 100, họ có thể xem hình ảnh từ 100 IP camera một lúc” – anh Trần Xuân Hùng, cán bộ kỹ thuật của công ty cổ phần dịch vụ & thương mại Đệ Nhất (Hà Nội), giải thích.
 
Với dịch vụ báo cáo trực tuyến, nhà cung cấp lắp đặt máy tính có kết nối internet tại công ty khách hàng. Tại đây, nhân viên của nhà cung cấp thường xuyên truyền các báo cáo an ninh, an toàn về máy chủ của nhà cung cấp. Sử dụng tên truy cập, mật khẩu và tính năng tìm kiếm trên website của nhà cung cấp, nhà quản lý của công ty khách hàng có thể biết được trong một khoảng thời gian xác định, có bao nhiêu nhân viên đi làm muộn hoặc làm thêm giờ, có bao nhiêu xe ô tô chở tài sản ra vào cơ quan với đầy đủ chi tiết về tên tuổi, ngày giờ...
 
Ông Phan Nam, phó tổng giám đốc công ty bảo vệ Long Hải (TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi có trung tâm giám sát báo động trực tuyến 24/24h. Một đối tác của chúng tôi phụ trách lĩnh vực kỹ thuật như cung cấp và lắp đặt các thiết bị quan sát và cảm biến như IP camera, camera hồng ngoại màu… tại công ty khách hàng. Tại trụ sở công ty chúng tôi, nhân viên trung tâm sẽ liên tục theo dõi các hoạt động diễn ra tại công ty khách hàng qua màn hình máy tính. Dịch vụ này chúng tôi đã cung cấp từ năm 1997 tới nay. Tuy lượng khách hàng chưa nhiều nhưng họ đánh giá rất cao tính hiệu quả của dịch vụ này vì nó tiết kiệm chi phí thời gian, nhân lực”.
 
Đón thế hệ 3G
 
Nhận thấy dịch vụ GPRS của các công ty viễn thông đang phát triển và mạng điện thoại thế hệ 3 (3G) sắp xuất hiện ở Việt Nam, một số nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ lập tức “đi tắt đón đầu”: chuẩn bị tung ra dịch vụ kiểm soát an ninh qua điện thoại di động. Dù công ty của khách hàng có các nhà máy, cơ sở hoặc chi nhánh ở bất kỳ đâu trên toàn cầu thì nhà quản lý hoặc người phụ trách an ninh chung của công ty khách hàng cũng chỉ cần ngồi một chỗ mà vẫn kiểm soát được tình hình an ninh những nơi đó chỉ với một chiếc mobile phone có kết nối GPRS.
 
Các dịch vụ an ninh, an toàn dựa trên nền tảng công nghệ cao không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mà còn của các công ty trong nước. Ông Bùi Trí Dũng, giám đốc công ty dịch vụ thông tin ATP (Hà Nội), nói: “Công ty chúng tôi có nhiều tài liệu, máy văn phòng cũng như văn phòng phẩm. Nhân viên thì làm việc trên tinh thần tự giác là chính. Trong khi đó, do đặc thù công việc, tôi không thể thường xuyên có mặt tại văn phòng. Có lẽ chúng tôi sẽ sử dụng dịch vụ giám sát nào đó phù hợp với điều kiện tài chính của mình”.
 
Hiện nay, một số loại thiết bị an ninh, an toàn hiện đại ngoại nhập như mini camera, báo trộm, báo cháy trực tiếp vào các số điện thoại di động hoặc cố định do người dùng quy định... cũng đang được nhiều cơ quan, doanh nghiệp, thậm chí cá nhân tìm mua. Chủ kho hàng, nhà xưởng, biệt thự thường chọn loại camera hồng ngoại màu vì thiết bị này cho hình ảnh sắc nét và hiển thị tốt hình ảnh dưới dạng đen trắng nếu nơi quan sát thiếu ánh sáng. Loại dome camera, đặc biệt là speed-dome camera có thể xoay tròn 360 độ và điều chỉnh zoom số lại được các nhà quản lý siêu thị, văn phòng... ưa chuộng. Một số loại thiết bị báo động có công tắc từ, đầu dò hồng ngoại và micro sẽ tự động gọi điện thoại tới 3 số máy điện thoại khi phát hiện đối tượng khả nghi (trộm, khói, khí gas...)
 
“Dịch vụ bảo vệ ở Việt Nam phát triển nhanh trong mấy năm trở lại đây. Trong thời gian tới, nhu cầu của các doanh nghiệp đối với loại dịch vụ này chắc chắn sẽ tăng mạnh", ông Trần Quý Huy, giám đốc công ty TNHH phụ tùng xe máy ô tô Machino (Hà Nội), nhận xét.
Nguồn báo Tuổi trẻ.
 

Bài viết khác