• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Đóng giả bảo vệ dân phố để chặn xe, chiếm đoạt tài sản

Nhóm đối tượng này giả bảo vệ dân phố chặn xe người đi đường kiểm tra giấy tờ, còn chuẩn bị cả "biên bản tạm giữ" nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.
Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Minh (SN 1984, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thế Lương (SN 1975, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) và các đồng phạm thuộc băng nhóm đóng giả bảo vệ dân phố để chiếm đoạt tài sản của người đi đường trên địa bàn.
 

Với chiêu đóng giả bảo vệ dân phố, nhiều người đi đường đã trở thành nạn nhân của nhóm đối tượng này.
 
Vào đêm 30/10, trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một, tổ công tác thuộc phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Bình Dương tiến hành tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự.
 
Thời điểm này tổ công tác phát hiện Minh và Lương cùng 2 đối tượng đứng bên đường có biểu hiện nghi vấn nên đến kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, lúc công an đến gần nhóm người này vùng chạy, vứt lại xấp giấy ghi “biên bản tạm giữ“ viết tay còn nhiều mục bên dưới để trống và 1 con dao bấm (dài 15cm).
 
Quá trình truy đuổi, công an bắt giữ được Minh và Lương, 2 đối tượng còn lại đã nhanh chân chạy thoát. Tại cơ quan điều tra, 2 nghi can trên thừa nhận cùng đồng bọn giả danh bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ trong đêm.
 
Khi phát hiện người điều khiển xe máy, nhóm đối tượng chặn lại đòi kiểm tra giấy tờ rồi điền thông tin vào “biên bản tạm giữ“ sau đó giữ luôn phương tiện. Với chiêu thức này, nhóm mạo danh bảo vệ dân phố trên đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người.
Nguồn báo 24h.com

Bài viết khác