• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Hốt trọn ổ nhóm cướp tài sản, phát hiện "đại lý" ma túy tàng trữ vũ khí

Do có quan hệ tình cảm nên chị Hoàng Thị Mai và Nguyễn Việt Hùng (SN 1984) trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã hùn vốn cùng mở chung một cửa hàng tẩm quất. Song khi hai bên không hợp tác, chị Mai không trả được tiền cho Hùng đã bị đối tượng này cho "đàn em" đến đánh đập và cướp tài sản.
Hùng rủ Nguyễn Văn Hiến và Nguyễn Thái Hà (SN 1990) trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đến nhà trọ của chị Hoàng Thị Mai ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để đòi tiền. Khi vào phòng trọ, Hùng thấy chị Mai và anh Nguyễn Văn Linh, ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đang ở trong phòng, nên đã dùng tay bóp cổ chị Mai và hỏi “tiền của tao đâu?”, cùng lúc này Hà cũng xông vào đánh anh Linh, còn Hùng đập vỡ con lợn tiết kiệm bằng sứ của chị Mai lấy 100.000 đồng.
 
Các đối tượng trong vụ án 
 
Dù không liên quan đến vụ vay nợ, nhưng anh Linh vẫn bị 2 đàn em của Hùng là Hà và Hiến lấy chiếc thắt lưng bằng da đánh vào lưng, vào đầu gây chảy máu. Sau đó Hiến xuống nhà cảnh giới còn Hùng ở phòng trọ của chị Mai lấy dao do Hà mang theo, dùng chuôi đánh vào lưng anh Linh rồi rạch va li của chị Mai lấy ra một chiếc ví màu đỏ để lục tìm tài sản nhưng không có.
 
Thấy vậy, Hùng liền quay sang yêu cầu anh Linh đưa ví và Hà là người lấy đi số tiền 1,5 triệu đồng trong ví của anh Linh đưa cho Hùng. Sau khi lấy tiền của anh Linh, Hùng còn quay sang đe dọa chị Mai yêu cầu ngày 9-9 phải trả hết tiền nếu không sẽ không yên thân.
 
Số ma túy cùng dao, đao, kiếm, súng thu được tại nhà trọ của Nguyễn Văn Hiến và Nguyễn Thái Hà
 
Sau khi nhóm Hùng đi khỏi, hai đàn em khác của Hùng là Thái và Liên (chưa xác định được nhân thân) còn tiếp tục đến nhà trọ lấy đi của anh Linh một chiếc máy tính bảng.
 
Xác minh thương tích của anh Linh tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an xác định nạn nhân bị sưng đau vùng thái dương đỉnh trái, sưng nề bầm tím vùng hàm mặt trái, tai trái, có nhiều vết lằn đỏ vùng ngực và lưng và phải khâu vết thương dài 5 cm trên đỉnh đầu.
 
Khẩu súng tự chế của Nguyễn Việt Hùng để tại nhà trọ 
 
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thái Hà và Nguyễn Văn Hiến, cơ quan công an đã thu giữ 1 kiếm, 1 dao nhọn, 1 đao, 1 quắm; 1 khẩu súng dạng tự chế cùng một số lượng ma túy tổng hợp. Cũng tại nhà Hà và Hiến, lực lượng công an còn phát hiện Trần Văn Minh (SN 1993) trú tại huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc cũng có 0,750g ma túy tổng hợp (Methaphetamine) trong người. 
 
Hiện cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Hùng, Nguyễn Văn Hiến, Nguyễn Thái Hà để điều tra về hành vi cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, vũ khí...; xử phạt hành chính đối với Trần Văn Minh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bài viết khác