• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Lần theo định vị bắt hai kẻ siết cổ nạn nhân, cướp SH

Phát hiện hai tên cướp đang tẩu thoát về Tiền Giang từ tín hiệu định vị trên điện thoại iPhone 6 của nạn nhân, Công an Cần Thơ đề nghị CSGT tỉnh này chốt chặn, bắt giữ.
Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Triệu Minh Tân (20 tuổi) và Nguyễn Minh Luân (23 tuổi, cùng ngụ Kiên Giang) về hành vi Cướp tài sản. Hai nghi can này bị CSGT tỉnh Tiền Giang chốt chặn, bắt giữ sau khi đã siết cổ, cướp xe SH của anh Đinh (31 tuổi) trên địa bàn TP Cần Thơ, rạng sáng 12/6.
 
 
Hai tên cướp bị CSGT Tiền Giang bắt giữ. 
 
Nhiều ngày sau khi gặp nạn, anh Đinh còn tụ máu bầm ở mắt, khắp người đau ê ẩm. Anh quen Tân trong một lần chát trên mạng Zalo. Nhớ lại lúc bị siết cổ, gương mặt nạn nhân hiện rõ vẻ sợ hãi. "Hôm đó tôi cứ tưởng bị giết chết rồi. Tôi vừa quen Tân vài ngày, chưa hề biết Luân. Trước khi vụ việc xảy ra, tôi có chở Tân đi uống cà phê bằng chiếc xe SH", anh Đinh nói.
 
Đến đêm 11/6, đang bán quán ở trung tâm TP Cần Thơ thì Tân nhắn tin rủ đi uống nước nhưng anh từ chối. Vài giờ sau, Tân tiếp tục gọi điện bảo sắp lên Sài Gòn nên tha thiết muốn gặp mặt để chia tay. "Tôi nghĩ là đi một chút rồi về nên nhận lời", anh này kể.
 
Đến chỗ hẹn ở cuối con đường vào khu dân cư Thạnh Mỹ, anh Đinh thấy người bạn đứng một mình, không đội mũ bảo hiểm. Cậu ta bảo đứng nói chuyện chút xíu rồi đi. Nhưng sau vài câu nói tỏ vẻ thân thiện, Tân bất ngờ siết cổ anh.
 
"Tôi vùng vẫy hô cướp liền bị một tên áo đen từ bụi cây gần đó lao ra đấm đá vào ngực, bụng. Tôi cố đạp hắn ra vì sợ nó đâm, bấm chìa khóa xe có gắn còi báo động nhưng chẳng ai nghe mà đến cứu. Giằng co gần 10 phút, tôi nghẹt thở rồi không biết gì nữa", anh Đinh cho biết.
 
 
Nơi hai nghi can ra tay siết cổ, cướp SH của anh Phúc. 
 
Một lúc sau tỉnh lại nạn nhân kêu cứu và mượn điện thoại của người dân gọi cho anh trai, báo mình bị cướp. "Đến nơi, tôi thấy nó chảy máu miệng, đang được người dân sơ cứu. Công an cũng đã có mặt nghi nhận sự việc", anh trai của Đinh kể.
 
Biết chiếc iPhone 6 của em bị cướp có định vị, anh này mở điện thoại của mình lên dò tìm thì phát hiện "nó" đang di chuyển trên quốc lộ 1A, địa phận tỉnh Vĩnh Long. Một lúc sau, điện thoại 2 lần báo tín hiệu dừng lại khoảng vài phút ở địa phận tỉnh Tiền Giang, trong đó có một lần rẽ vào con đường nhỏ rổi quay trở ra quốc lộ, tiếp tục đi về hướng TP HCM.
 
"Công an liên tục cập nhật thông tin. Gần 3h sáng, khi tín hiệu định vị từ điện thoại bị mất, tôi nhận tin là hai tên cướp đã Công an Tiền Giang đã bắt giữ", anh trai nạn nhân nói.
 
Trung tá Huỳnh Thanh Điệp - Trưởng trạm kiểm soát giao thông Trung Lương (Công an tỉnh Tiền Giang) - cho biết, rạng sáng 12/6 đang dẫn đầu tổ tuần tra làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1, huyện Cái Bè, phát hiện hai thanh niên chạy xe SH với bộ dạng khả nghi. Cùng lúc, ông nhận được thông báo từ Công an TP Cần Thơ, đề nghị phối hợp truy tìm 2 nghi can vừa cướp chiếc SH, bỏ trốn về hướng Tiền Giang. Vừa đuổi theo hai thanh niên, trung tá vừa yêu cầu một tổ CSGT khác lập chốt ở Cầu Rượu (huyện Châu Thành) để đón lõng.
 
Trong màn đêm, hai thanh niên đột nhiên nép sát chiếc SH vào đuôi xe khách chạy cùng chiều phía trước, khi đến gần chốt CSGT. Lúc xe khách vừa lướt qua, tổ CSGT lập tức lùi ôtô đặc chủng ra ngang đường khiến hai thanh niên không kịp tránh, ngã nhào. Hai thanh niên cùng tang vật là xe SH, iPhone 6 màu trắng, một ít tiền, giấy tờ mang tên anh Đinh được đưa về trụ sở điều tra.
 
Chiếc xe SH bị cướp. 
 
Nói về những kẻ suýt cướp mạng mình nhưng giọng anh Đinh khá nhẹ nhàng. Anh bảo, trong nhóm bạn của mình có nhiều người quen nhau qua mạng, từng giúp nhau hợp tác làm ăn nên không nghi ngại khi Tân thân thiết. Sau vụ việc, cha mẹ Tân đã đến xin lỗi anh. "Bản thân tôi suy nghĩ rất nhiều, sẵn sàng viết đơn bãi nại cho Tân và Luân nếu như họ thật sự hối lỗi. Thật lòng tôi mong muốn hai người nhận ra sai lầm, làm lại cuộc đời", anh Đinh nói.
 
Theo điều tra, Luân không có nghề nghiệp, từng bị đưa đi trường giáo dưỡng 2 năm. Còn Tân vốn là sinh viên một trường đại học ở Cần Thơ, đang nợ cá độ bóng đá. Sau lần làm quen qua mạng, Tân biết anh Đinh giàu có nên bàn với Luân kế hoạch cướp tài sản để bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài. 
 
Sau khi cướp được SH, iPhone 6 và ví tiền, hai tên cướp định tẩu thoát về TP HCM. Đến địa phận Vĩnh Long, xe hết xăng, chúng mở cốp kiểm tra thì thấy có một triệu đồng nên lấy làm lộ phí. "Chúng tôi không nghĩ là đã bị phát hiện, chỉ muốn núp sau xe khách để CSGT không kiểm tra lúc đêm khuya", hai tên cướp khai.
 
Cửu Long

Bài viết khác