• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Nhiều người vây bắt kẻ nổ súng cướp tiệm vàng ven Sài Gòn

Sau tiếng nổ, nam thanh niên xách chiếc túi từ tiệm vàng Tấn Phước (huyện Hóc Môn, TP HCM) lao lên xe máy định phóng đi. Bị chiếc ôtô tải cản đường, hắn loay hoay quay đầu thì bị nhiều người dân xông vào quật ngã
Khoảng 12h ngày 2/7, nam thanh niên cầm theo giỏ xách bước nhanh vào tiệm vàng Tấn Phước, đường Đặng Thúc Vịnh, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Hắn được cho là rút súng đe dọa chủ tiệm, sau đó lấy búa đập vỡ kính tủ trưng bày nữ trang, vơ vàng bỏ vào túi. Sau tri hô "cướp, cướp" của chủ tiệm, có tiếng nổ vang lên.
 
"Tui nghe thấy tiếng súng nên cùng nhiều người chạy đến. Lúc này nam thanh niên xách chiếc giỏ từ tiệm vàng chạy ra, leo lên xe máy", anh Phong ngụ gần hiện trường cho biết.
 
"Lúc nó leo lên xe thì khẩu súng đã nhét ở túi quần, cộm lên. Khẩu súng khá dài, giống loại súng hoa cải", một nhân chứng khác cho hay.
 
Tuy nhiên, khi tên cướp định phóng đi thì có chiếc xe tải thùng chạy đến giao hàng ở cửa hàng gần đấy. Bị cản đường, anh ta đang loay hoay quay đầu xe thì bị người dân đạp ngã. Hơn chục người đồng loạt xông vào khống chế tên cướp.
 
Hay tin, lực lượng công an xã ở cách đó 500 mét đã đến bắt giữ, bàn giao cho Công an huyện Hóc Môn. "Hắn cao to, tên Nguyễn Phương Nam, 31 tuổi", một cán bộ điều tra cho biết.
 
 
Túi vàng của tên cướp. 
 
Khai nhận tại cơ quan điều tra, bước đầu Nam cho biết ngụ ở quận 6 và làm việc ở tỉnh Bình Dương. Thường đi làm ngang qua tiệm vàng Tấn Phước, anh ta phát hiện tiệm luôn vắng người vào buổi trưa, khu vực xung quanh cũng rất vắng vẻ. Đang cần tiền nên Nam lên kế hoạch cướp tiệm vàng từ một tháng trước.
 
"Tôi mua khẩu súng hoa cải trên mạng giá 7 triệu đồng. Trưa nay tôi từ Bình Dương chạy về đây 'làm'", Nam khai.
 
 
Nam đã có vợ con. 
 
Tiệm vàng Tấn Phước nằm ngay Ngã Ba Đồn, xung quanh có một số tiệm kim hoàn khác và các cửa hàng bán quần áo, giày dép. Buổi trưa các tiệm này đều đóng cửa, khu vực này rất vắng vẻ.
 
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
 
Quốc Thắng

Bài viết khác