• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Nhóm cướp 9X chuyên dùng kiếm cướp trên quốc lộ sa lưới

Thiếu tá Bùi Việt Hùng, Phó Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh ( Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan Công an huyện Nghi Xuân triệt phá thành công chuyên án về nhóm đối tượng 9X chuyên dùng dao, kiếm chặn người đi đường cướp tài sản trên địa bàn.

Theo tài liệu cơ quan điều tra vào khoảng 23h ngày 30/6, anh Chu Văn Nhật (trú tại phường Hưng Hòa, thành phố Vinh, Nghệ An) và anh Trần Văn Hòa (trú tại thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An) đang điều khiển xe máy mang BKS 37N1 – 043.42 và 37B2 – 551.81 lưu thông trên tuyến đường An Viên, thuộc huyện Nghi Xuân thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt đi trên 1 chiếc xe máy không mang biển kiểm soát đuổi theo, ép sát, chặn đường, dùng dao, kiếm đe dọa và cướp đi 2 chiếc xe máy. Cướp được số tài sản trên, cả nhóm nhanh chóng bỏ chạy.

Trong một thời gian ngắn từ tháng 6 đến tháng 8, cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh và cơ quan Công an huyện Nghi Xuân nhận được rất nhiều đơn trình báo về việc bị chặn cướp trên các tuyến đường thuộc địa bàn 2 huyện.

Nhóm đối tượng thường hoạt động vào khoảng 23h đêm, dọc các tuyến đường vắng. Chúng sử dụng dao, kiếm chặn người đi xe máy để cướp các tài sản có giá trị như tiền và xe máy. Điều này đã gây nên tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân cũng như ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
 

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
 

Xác định các vụ cướp xảy ra liên tục, với phương thức, thủ đoạn gây án tương tự nhau, nhận định đây là ổ nhóm đối tượng hình sự hoạt động manh động, liều lĩnh, sử dụng hung khí nguy hiểm để gây án, một phương án điều tra đã được phía Công an thị xã Hồng Lĩnh bàn bạc kỹ lưỡng. Một lực lượng trinh sát đã được điều đến các huyện lận cận để xác minh và điều tra thông tin.

Đến ngày 13/9, khi đã có đủ tài liệu chứng cứ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh xác định được 2 đối tượng gồm: Phan Văn Điệp (SN 1994), trú tại xóm 9, xã Đức Dũng, Đức Thọ và Phan Văn Quang (SN 1994) trú tại thôn Đại An, xã Đức An, Đức Thọ, chính là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn trong thời gian qua. Cùng ngày, cơ quan Công an đã tiến hành lệnh bắt, khám xét 2 đối tượng Điệp và Quang. Qua khám xét trong nhà đối tượng, lực lượng chức năng đã tịch thu nhiều tang vật là vật chứng vụ án.
 

Tang vật nhóm cướp 9X dùng để gây ra hàng loạt vụ cướp
 

Ngoài 2 vụ cướp xe máy mà các đối tượng thực hiện, Điệp và Hòa còn gây ra 4 vụ cướp tài sản khác gồm tiền mặt và điện thoại di động tại các tuyến đường QL1A giáp ranh giữa địa bàn thị xã Hồng Lĩnh với xã Xuân Lam, Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh); tuyến đường Quốc lộ 15 thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc và một số vụ trộm cắp khác trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và huyện Cẩm Xuyên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng, cũng cố hồ sơ đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Anh Tấn

Bài viết khác