• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Nổ súng khống chế đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Trong 2 lần vây bắt nhóm đối tượng buôn bán ma túy “đá”, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phải nổ súng chỉ thiên nhằm khống chế những kẻ liều lĩnh trong đường dây tội phạm này.
 

 
Các đối tượng và một phần tang vật vụ án
 
Bóc gỡ đường dây ma túy
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, 16h ngày 27-5, tại đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Nam Từ Liêm bắt quả tang Phạm Thúy Ngọc (SN 1988) trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 2 túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng, giám định sơ bộ là chất methamphetamine có trọng lượng 4,3g.
 
Tại cơ quan công an, Ngọc khai buổi sáng cùng ngày, đối tượng nhận được điện thoại của một nam thanh niên không rõ lai lịch, mới quen biết trên mạng xã hội hỏi mua 5 gram ma túy “đá” với giá 3,5 triệu đồng. Người thanh niên này yêu cầu Ngọc chia 5 gram ma túy “đá” thành 2 túi và mang đến đường Nguyễn Cơ Thạch cho anh ta.
 
Mặc dù nhận lời cung cấp hàng cho khách, nhưng trên thực tế Ngọc không hề có ma túy “đá”. Để có thể thực hiện giao dịch, Ngọc phải liên lạc với Bùi Thanh Hưng (SN 1973) trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình hỏi mua 5 gram ma túy “đá”. Hưng đồng ý bán cho Ngọc với giá 2 triệu đồng và hẹn đến đầu ngõ 105 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình để giao dịch.
 
Từ lời khai của Ngọc, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Nam Từ Liêm đã xác định Bùi Thanh Hưng chính là đầu mối cung cấp ma túy cho Phạm Thúy Ngọc. Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Thanh Hưng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 
 
Đối mặt với tội phạm manh động
 
Để đảm bảo thành công việc bắt giữ đối tượng Bùi Thanh Hưng, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của CAQ Nam Từ Liêm đã được tung vào cuộc. 21h ngày 27-5, khi phát hiện thấy Hưng xuất hiện, tổ công tác CAQ Nam Từ Liêm đã áp sát. Tuy nhiên, liền lúc đó, một nhóm khoảng 10 đối tượng mang theo mã tấu, dao, kiếm đã lao vào tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.
 
Trước tình hình đó, các chiến sỹ CAQ Nam Từ Liêm đã phải nổ súng chỉ thiên để khống chế các đối tượng. Kiểm tra trong người Bùi Thanh Hưng, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 3 túi ma túy “đá” có trọng lượng 4,786 gram. Tiếp tục khám xét nơi ở của Hưng, cơ quan điều tra còn thu giữ thêm 6,660 gram ma túy “đá”, cùng một cân điện tử vẫn còn dính chất ma túy.
 
Bùi Thanh Hưng khai số ma túy trên mua của Cao Hùng Hiệp (SN 1979) trú tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn với giá 3 triệu đồng. Xác minh nhanh thân nhân đối tượng này, cơ quan điều tra xác định Hiệp là đối tượng có 2 tiền án liên quan đến ma túy. Năm 1999, Hiệp bị TAND TP Lạng Sơn xử phạt 36 tháng tù giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
 
Năm 2003, Hiệp tiếp tục bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt 8 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Nhận định Hiệp có thể có vũ khí “nóng” và sẽ chống trả quyết liệt, rạng sáng 28-5, lực lượng CSĐT - TP về ma túy CAQ Nam Từ Liêm đã lên Lạng Sơn vây bắt Cao Hùng Hiệp. Khi lực lượng công an vừa áp sát, Hiệp đã rút dao mang sẵn trong người định tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.
 
Tuy nhiên do đã chuẩn bị kỹ các phương án, các chiến sỹ công an đã nhanh chóng khống chế Hiệp. Kiểm tra trong người Hiệp, tổ công tác phát hiện một bọc nilon màu đen bên trong chứa ma túy “đá” có trọng lượng 238,050 gram. Hiệp khai toàn bộ số ma túy này cùng số đã bán cho Bùi Thanh Hưng, được Hiệp mua của một đối tượng không quen biết tại thị trấn Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn với giá 63 triệu đồng với ý định xé lẻ thành từng gói nhỏ bán kiếm lời.
 
Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Phạm Thúy Ngọc, Bùi Thanh Hưng và Cao Hùng Hiệp để tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bài viết khác