• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Phát 'bản tin 115', đặt camera quan sát tại nhiều bệnh viện

Quy chế phối hợp sản xuất "Bản tin 115" nêu rõ: "Bản tin 115" phản ánh tình hình khám, cấp cứu, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính tại các bệnh viện thông qua hệ thống camera quan sát.

Hình ảnh mang tính chất minh hoạ

Chiều 23/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến đã ký kết chương trình phối hợp truyền thông “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính và khám chữa bệnh phục vụ nhân dân”.
 
Theo nội dung ký kết, Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ hợp tác sản xuất “Bản tin 115” được phát hàng ngày trên kênh VOV Giao thông Quốc gia, tần số FM 91 Mhz và trên hai trang điện tử vovgiaothong.vn và radiovietnam.vn.
 
Quy chế phối hợp sản xuất "Bản tin 115" nêu rõ: "Bản tin 115" phản ánh tình hình khám, cấp cứu, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính tại các bệnh viện thông qua hệ thống camera quan sát và đường dây nóng của VOV Giao thông Quốc gia.
 
Chương trình được áp dụng tại 12 bệnh viện thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM. Sau quá trình thí điểm, chương trình sẽ được áp dụng đối với tất cả các bệnh viện trong cả nước.
 
Qua các "Bản tin 115", khán thính giả sẽ biết được nhiều thông tin về các chương trình nghiên cứu khoa học, thiết bị y tế hiện đại phục vụ cứu chữa cho người bệnh cùng những cảm xúc, chia sẻ, mong muốn của người dân trong hoạt động khám chữa bệnh...
 
Bên cạnh "Bản tin 115", Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam cũng phối hợp sản xuất chương trình “Phản ánh – Phản hồi 115” với hình thức tọa đàm trực tiếp vào thứ 7 hàng tuần trên làn sóng FM 91Mhz.
 
Chương trình được kỳ vọng là địa chỉ để khán thính giả có thể trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo, cán bộ của Bộ Y tế về những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm thông qua số điện thoại đường dây nóng của VOV Giao thông Quốc gia.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, ngành y tế hiện nay đang đối mặt với những nhiệm vụ nặng nề là giảm tải, cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện, nâng cao y đức...
 
Bên cạnh đó, các vụ việc mất an ninh bệnh viện gần đây cũng đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác bảo vệ cho đội ngũ y, bác sỹ - Những người trực tiếp chăm lo sức khỏe người dân.
 
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, lễ ký kết phối hợp truyền thông với Đài Tiếng nói Việt Nam thể hiện quyết tâm cao của ngành y tế trong việc giải quyết những vấn đề đang đặt ra.
 
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tin rằng, với slogan mới "Cầu nối giữa thầy thuốc và bệnh nhân", "Bản tin 115" sẽ phục vụ hiệu quả công tác quản lý ngành y, giúp nhân dân hưởng thụ tốt hơn những thông tin, vấn đề khám chữa bệnh".
Nguồn Báo mới.

Bài viết khác