• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Triệt phá các băng nhóm trộm, cướp vùng ven

CAQ Thủ Đức, TP.HCM vừa bắt giữ hai băng nhóm chuyên trộm, cướp gây bất an ở địa bàn giáp ranh giữa quận Thủ Đức và Thị xã Dĩ An, Thị xã  Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Nghi can Cao Văn Hào - kẻ cầm đầu băng nhóm thực hiện 5 vụ trộm, cướp 
ở địa bàn quận Thủ Đức
 
Vài tháng trở lại đây, khá nhiều vụ trộm, cướp liên tiếp xảy ra trên địa bàn quận Thủ Đức gây nhức nhối dư luận. Đầu tháng 10-2015 CAQ Thủ Đức xác lập hai chuyên án đấu tranh và giao cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH do Trung tá Nguyễn Mai Chức làm đội trưởng chịu trách nhiệm vụ phá án. 
 
Sau gần hai tuần trinh sát, đeo bám các đối tượng, đặc biệt là có sự trao đổi, phối hợp nắm bắt thông tin với CA TX.Dĩ An và TX.Thuận An, giữa tháng 10-2015 ban chỉ huy CAQ Thủ Đức quyết định cất lưới. Ngày 17-10 cơ quan công an đã bắt giữ tổng cộng 16 đối tượng thuộc hai băng nhóm, mời làm việc thêm nhiều đối tượng khác có liên quan.
 
Theo đó một băng nhóm được xác định do đối tượng Cao Văn Hào (SN 1984, trú tại quận Thủ Đức) cầm đầu. Nhóm này khai nhận đã gây ra 1 vụ cướp và 4 vụ trộm trên địa bàn quận Thủ Đức. Băng nhóm còn lại do Nguyễn Trung Tín (SN 1997, trú tại tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại quận Thủ Đức) cầm đầu. Tín và đồng bọn khai báo, đã thực hiện 2 vụ cướp và 8 vụ trộm, trong số đó có 2 vụ trộm thuộc địa bàn thị xã Dĩ An.
 
Đáng nói, kết quả kiểm tra ma túy đối với cả 2 băng nhóm này đều cho tỷ lệ dương tính là 100%. Các đối tượng thừa nhận, chúng là dân “đập đá” hạng nặng. Tất cả các thành viên của cả 2 nhóm đều không có nghề nghiệp. Hàng ngày chúng thuê khách sạn tụ tập để bàn bạc gây án và sử dụng ma túy. Những nhóm này chủ yếu nhắm  vào  nhà dân, phòng trọ có nhiều tài sản giá trị nhưng thiếu cảnh giác hoặc khóa cửa sơ sài, lỏng lẻo. Về cướp, chúng phục kích tại các khu vực vắng vẻ, rình rập tấn công nạn nhân là phụ nữ hoặc những người đi một mình.
 

Băng nhóm chục "con nghiện" gây chục vụ trộm, cướp táo bạo
 
Vụ điển hình mà băng nhóm của Tín gây ra là  tấn công chị Phạm Thị Ngọc C (SN 1984, trú tỉnh Bình Dương) tại trước số nhà 51 quốc lộ 1K, khu phố 2, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. Rạng sáng 18-7, thấy chị C đang nằm trước cửa nhà hóng gió, Tín chỉ đạo đàn em dùng gậy đánh phủ đầu để cướp tiền và ĐTDĐ. Khi đàn em mang “chiến lợi phẩm” đến nộp và kể lại vụ cướp, Tín táo tợn cùng đám “tiểu yêu” này quay lại lần nữa để cướp nốt chiếc xe máy chị C dựng bên cạnh.
 
Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng CAQ Thủ Đức cho biết, trước đây địa bàn quận Thủ Đức vốn phức tạp, đặt biệt là nhức nhối với  nạn trộm cướp. Bởi lẽ địa bàn có đến 3 khu công nghiệp, khu chế xuất, làng đại học và 57% trong tổng số 520 nghìn dân  là người nhập cư, tạm trú, rất khó quản lý. Tuy nhiên thời gian gần đây, với quyết tâm truy quét, tấn công mạnh mẽ các ổ nhóm, đối tượng phạm tội của CAQ tình hình đã ổn định hơn nhiều. Được biết, CAQ Thủ Đức đã tăng cường mạnh trong việc quản lý nhân, hộ khẩu, các khu nhà trọ cho thuê. Ngoài ra có ký kết liên tịch với CA các địa bàn giáp ranh như TX.Dĩ An, Thuận An (của tỉnh Bình Dương) để chung tay trấn áp tội phạm, giữ ổn định vùng giáp ranh này. 

Bài viết khác