• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi ở TP.HCM sa lưới

Công an quận 3, TP.HCM, cho biết, vừa bắt giữ 1 băng nhóm chuyên nghề dàn cảnh móc túi táo bạo.
Bước đầu Công an tạm giữ hình sự 5 nghi can, trong đó có đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Thảo (SN 1958) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy bắt những thành viên còn lại của băng nhóm trên, ít nhất có 2 nghi can khác.
 
Băng nhóm nói trên được cho là gây án chuyên nghiệp. Thủ đoạn của chúng là gần chục đối tượng, kéo thành nhóm gồm nhiều xe gắn máy trên đường phố, khắp các quận, huyện ở TP.HCM. Khi xác định người nào điều khiển xe có mang theo tài sản nhiều thì lập tức chúng nhắm vào và triển khai màn gây án táo tợn.
 

Diễn biến vụ dàn cảnh trộm tài sản xảy ra sáng 21/1 tại đường Bàn Cờ, phường 4, quận 3 bị camera của 1 hộ dân ghi lại
 
Theo đó nhóm này chia ra nhiều vai trò khác nhau; trong đó có đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông với nạn nhân, các đối tượng còn lại vây xunh quanh tạo khung cảnh hỗn loạn để nạn nhân mất cảnh giác. 1 đối tượng tiếp cận để móc túi nạn nhân, lấy tài sản rồi tẩu thoát.
 
Trường hợp nạn nhân phát hiện tri hô hay người đi đường truy đuổi theo, thì các đối tượng trong băng nhóm có nhiệm vụ cản địa để đồng bọn cầm tài sản tẩu thoát.
 
Vụ mới nhất là sáng 21/1 nhóm của “nữ quái” Tháo đã dàn cảnh để trộm cọc tiền của 1 người đàn ông tại đường Bàn Cờ, phường 4, quận 3. Người này đàn ông kịp thời phát hiện, tri hô và chạy theo níu xe của đối tượng trực tiếp gây án. 
 
 
Nghi can Thảo - kẻ cầm đầu băng nhóm
 
Các đối tượng còn lại tham gia giải vây cho đồng bọn nhưng xác định có nhiều người đi đường chú ý nên chúng tẩu thoát mà chưa kịp lấy tài sản của nạn nhân. Đặc biệt camera an ninh của 1 hộ dân ven đường đã ghi lại được toàn bộ diễn biến của vụ việc.
 
Đáng nói là gây án ở quận 3 bị động nhưng ngay trong chiều cùng ngày chúng vẫn rảo quanh địa bàn quận này để săn mồi. Lúc này trinh sát hình sự, Công an quận 3, phát hiện, phối hợp cùng trinh sát hình sự, Công an quận 1 bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm trên.
 
Ngay trong chiều 22/1 Công an quận 3 đã đưa các đối tượng đến khu vực đường Bàn Cờ để thực nghiệm hiện trường. 5 đối tượng bị bắt giữ đã thừa nhận hành vi và hiện Công an đang truy bắt đồng bọn của chúng.

Bài viết khác