• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bảo vệ "bắt tay" với đạo chích !

ANTĐ -CAP Quang Trung, TP Quy Nhơn (Bình Định) vừa điều tra, làm rõ nhóm đối tượng chuyên hút trộm dầu của các phương tiện phục vụ thi công mở rộng QL1D đi qua địa bàn.
Trong tháng 6 và đầu tháng 7, địa bàn P. Quang Trung (TP Quy Nhơn) rộ lên nạn hút trộm dầu vào đêm khuya. Đối tượng nhằm vào các phương tiện tham gia thi công QL1D như xe ủi, xe máy xúc, máy đào để hút trộm dầu. Lợi dụng vắng người, kẻ trộm đã dễ dàng mở nắp bình chứa dầu của xe ủi, máy xúc để trộm. Cá biệt có đêm liên tục xảy ra nhiều vụ, thiệt hại hàng trăm lít dầu.
 
Qua nắm tình hình, CAP Quang Trung nhận thấy hầu hết các xe bị mất dầu đều đậu ở khu vực có bảo vệ. Tuy nhiên, làm việc các bảo vệ, họ đều cho rằng trong thời gian trực ca, họ không phát hiện đối tượng nào đột nhập.
 
 
Hồ Bảo Quốc khai nhận tại Cơ quan CA.
 
Để bắt đối tượng, CAP Quang Trung tổ chức tuần tra, mật phục khu vực để các loại xe thi công dự án. Sau 1 tuần triển khai mật phục, đêm 6-7, lực lượng CA phát hiện, bắt giữ một nhóm đối tượng cùng tang vật gồm can dầu, ống hút dầu. Các đối tượng gồm Nguyễn Thành Long (1981), Hồ Bảo Quốc (1986, trú H. Tuy Phước), Hồ Đắc An (1980), Trần Thị Hiếu (1975, trú P. Trần Quang Diệu) và Phạm Văn Khoa (1968, trú P. Nhơn Phú, TP Quy Nhơn).
 
Các đối tượng khai đã nhiều lần câu kết với lực lượng bảo vệ tại bãi đậu xe để hút trộm dầu các xe phục vụ thi công công trình giao thông của Tập đoàn Phúc Lộc. Hồ Bảo Quốc, đối tượng cầm đầu khai nhận: Dầu hút ra chia 6/4, tụi tui 6 còn phải chia bảo vệ 4. Đột nhập khu vực này bảo vệ nào mà không biết, chẳng qua họ làm ngơ để tụi tui chia tiền mà thôi.
 
 
Các đối tượng tham gia nhóm trộm dầu.
 
Các đối tượng còn khai nhận, chờ cho các tài xế ngủ say, ít người qua lại thì chúng hoạt động. Ban đầu các đối tượng lén lút để bảo vệ khỏi phát hiện nhưng không thể nên thông đồng với bảo vệ để ăn chia. Từ khi đã móc nối được với bảo vệ thì số vụ hút trộm dầu của các đối tượng ngày càng nhiều hơn.
 
Suốt đêm 7-7, CAP Quang Trung đã tập trung đấu tranh khai thác và bước đầu làm rõ toàn bộ hành vi phạm pháp của các đối tượng. Hiện hồ sơ vụ việc cùng các đối tượng đã được chuyển cho Cơ quan CSĐT CATP Quy Nhơn tiếp tục làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Bài viết khác