• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt nhóm côn đồ chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tài sản các lái xe liên tỉnh

Muốn yên ổn làm ăn trên địa bàn, chủ xe phải ngoan ngoãn nộp từ 2 đến 3 triệu đồng/ tháng cho một nhóm người. Nếu không lái xe, phụ xe sẽ bị đánh đập, thậm chí sẽ bị ném vỡ kính xe.
 
Các đối tượng trong ổ nhóm chuyên làm luật các lái xe liên tỉnh (ảnh công an cung cấp)
 
Ngày 24/8, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng đã khen thưởng cán bộ, chiến sĩ Công an quận Dương Kinh về thành tích phá chuyên án, bắt giữ nhóm côn đồ chuyên bảo kê, cưỡng đoạt, hủy hoại tài sản của các lái xe, chủ xe khách chạy chuyên tuyến Tuyên Quang - Hải Phòng, Yên Bái- Hải Phòng.
 
Theo tài liệu từ công an quận Dương Kinh, các trinh sát qua công tác nắm địa bàn phát hiện từ khoảng đầu tháng 6, tại địa bàn quận xuất hiện tình trạng một số chủ xe ô tô chở khách tuyến Tuyên Quang - Hải Phòng bị một nhóm người đòi tiền bảo kê.
 
Cụ thể, do nắm bắt được qui luật sau khi trả khách xong, chủ xe hoặc lái xe phải đưa xe ô tô về khu vực phường Anh Dũng, quận Dương Kinh để gửi xe và tìm chỗ nghỉ qua đêm chờ sáng hôm sau đón khách từ Hải Phòng đi Tuyên Quang. Nhóm người này đã đến gặp chủ xe, lái xe ô tô yêu cầu phải đóng thêm khoản tiền “làm luật” từ 2 đến 3 triệu đồng/tháng, nếu không lái xe, phụ xe sẽ ăn đòn hoặc sẽ đập phá xe. Vì muốn yên ổn làm ăn nên nhiều chủ xe, lái xe vẫn đóng khoản tiền vô lý này.
 
Ngay khi phát hiện hành vi trên, các trinh sát thuộc công an quận đã vào cuộc, điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ, đồng thời dựng lại chân dung của toàn bộ các đối tượng trong ổ nhóm này. Chúng gồm: Lương Văn Thắng (SN 1984), Vũ Văn Chiến (SN 1991) cùng ở xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy) và Nguyễn Văn Biển (SN 1986, ở phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh).
 
Đêm ngày 13/6, trong khi các trinh sát đang điều tra, xác minh thì nhận được đơn trình báo của anh Vũ Đình Cường (SN 1984, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái; lái xe ô tô chở khách tuyến Yên Bái - Hải Phòng) về việc tối cùng ngày trong lúc đang gửi xe ô tô tại nhà một người dân ở phường Anh Dũng, quận Dương Kinh thì có 2 thanh niên lạ mặt đi xe mô tô dùng bi sắt ném vỡ kính lái, thiệt hại khoảng hơn 10 triệu đồng. Nguyên nhân vụ việc theo nhận định của anh Cường là do trước đó vào ngày 11/6, anh đã từ chối “đóng luật” của một nhóm người.
 
Tiếp tục, ngày 10/7, Công an quận Dương Kinh lại nhận được đơn trình báo của anh Đào Hải Tuyến (SN 1983, 33 tuổỉ, ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, lái xe ô tô BKS: 22B-004.75 chở khách tuyến Tuyên Quang - Hải Phòng) về việc vào 19h cùng ngày khi anh Đào Hải Tuyên đang ở nhà trọ tại phường Anh Dũng thì có một thanh niên không quen biết đến yêu cầu anh Tuyên nộp 2 triệu đồng tiền “luật” tháng. Tuy nhiên anh Tuyên nói không có tiền và đến cơ quan Công an trình báo. Cũng theo anh Tuyên, trước đó vào khoảng tháng 6, anh đã từng nộp cho người của nhóm này 2 triệu đồng vì sợ chúng đánh và đập xe.
 
Công an quận Dương Kinh xác định đây là ổ nhóm hoạt động liều lĩnh, ngang nhiên và manh động nên đã xác lập chuyên án đầu tranh, triệt phá.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/8, Vũ Văn Chiến đã đến cơ quan CSĐT - Công an quận Dương Kinh xin đầu thú, khai nhận đã cùng các đối tượng trong ổ nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, cố ý hủy hoại tài sản đối với chủ và lái xe ô tô trên.
 
Từ lời khai của Chiến ngày 23/8, cơ quan CSĐT Công an quận Dương Kinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lương Văn Thắng, Nguyễn Văn Biển.
 
An Nhiên

Bài viết khác