• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt nhóm cướp giật tuổi teen "khét tiếng" quận Bình Thạnh

Nhóm cướp gồm nhiều thanh thiếu niên, cá biệt có cả thiếu niên 14 tuổi nhưng thường xuyên tụ tập, gây ra hàng chục vụ cướp tài sản tại TP.HCM.

 
Băng nhóm tuổi teen chuyên đi cướp giật ở Q.Bình Thạnh, tại cơ quan điều tra
 
Chiều 11-7, đội cảnh sát hình sự Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa bắt băng nhóm tuổi teen chuyên cướp giật trên địa bàn này. Đáng chú ý trong nhóm cướp có cả đối tượng chưa đủ 14 tuổi.
 
Theo Công an Q.Bình Thạnh, băng nhóm nghi can gồm 9 người do Trang Văn Quý (17 tuổi) cầm đầu.
 
Qua điều tra, công an xác định 6 nghi can đủ cơ sở xử lý hình sự, riêng 3 đối tượng được Công an Q.Bình Thạnh giao cho chính quyền địa phương đưa vào trung tâm giáo dục thường xuyên do chưa đủ tuổi xử lý hình sự hoặc vụ việc chưa xác định được nạn nhân.
 
Qua đấu tranh, các nghi can khai nhận cùng nhau gây ra các vụ cướp giật tài sản, trong đó Quý thực hiện đến 6 vụ, còn các đối tượng khác thực hiện từ 1-2 vụ.
 
Tổng cộng nhóm cướp này đã gây ra 10 vụ cướp giật trên địa bàn Q.Bình Thạnh nhưng theo cơ quan công an thì thực tế số vụ việc còn cao hơn nhiều vì có thể nhóm nghi can không nhớ hết. Tiền có được từ cướp giật, nhóm này dùng để mua ma túy đá và chơi game.
 
 
Tang vật Công an Q.Bình Thạnh thu giữ được
 
Theo Công an Q.Bình Thạnh, băng nhóm này đa số chưa đủ 18 tuổi nhưng thực hiện những hành vi rất táo bạo và chuẩn bị khả năng để đối phó với công an khi lực lượng đi thu thập chứng cứ.  
 
“Các đối tượng thường chạy xe với tốc độ cao hoặc đi lòng vòng vào các con hẻm nhỏ để cắt đuôi công an rồi vòng trở ra đường lớn tiếp tục cướp giật.
 
Quý - người cầm đầu nhóm - còn gây khó khăn cho công an bằng cách mỗi ngày đi cướp với 1 đồng phạm khác nhau, đi xe khác nhau hoặc đeo khẩu trang để đánh lạc hướng” - thiếu tá Lê Minh Huy, phó đội trưởng đội CSHS Công an Q.Bình Thạnh, cho biết.
 
TRẦN KIM ANH

Bài viết khác