• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Điều thêm 200 người truy bắt nghi can gây thảm sát ở Yên Bái

Công an Yên Bái điều thêm lực lượng quyết bắt bằng được nghi can đang bỏ trốn, nâng con số lên 500 người. Lực lượng cảnh sát giao thông được lệnh siết chặt kiểm tra mọi ngả đường, bán kính truy tìm khoảng 30 km tính từ hiện trường.
Sáng 14/8 trao đổi với VnExpress đại tá Phạm Ngọc Thắng (Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cho biết để sớm bắt được nghi phạm giết 4 người với tính chất man rợ ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Công an tỉnh tăng cường thêm 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động tinh nhuệ. Ngay trong đêm 13/8, lượng lượng này đã tham gia làm nhiệm vụ.
 
 
Hiện trường vụ án. 
 
Đến sáng nay, số lực lượng tham gia truy bắt, tính từ cấp xã trở lên ước chừng 500 người. Khu vực truy bắt được mở rộng trong phạm vi 30km tính từ hiện trường. Trong cuộc họp điều quân đêm hôm qua, Công an tỉnh đã yêu cầu các chiến sĩ làm nhiệm vụ "chỉ rời vị trí khi có lệnh rút".
 
Ông Hoàng Văn Đường (Trưởng công an huyện Văn Yên) cho VnEpxress biết ban chuyên án đã cung cấp ảnh nghi can cho tất cả lực lượng tham gia phá án để nhận diện.
 
Việc dán ảnh nơi công cộng chưa triển khai vì vụ án chưa khởi tố.
 
 
Công an huyện Văn Yên xác nhận đã phát nhiều bức hình này cho lực lượng tìm kiếm để nhận diện nghi phạm.
 
Thảm án tại đặc biệt nghiêm trọng, chưa từng xảy ra tại Yên Bái, được xác định xảy ra vào khoảng 17h ngày 12/8. Do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới tiêu, Đặng Văn Hùng (26 tuổi) đã sát hại 4 người hàng xóm gồm anh Trần Đức Long (23 tuổi) và vợ Phàn Thị Hoa (20 tuổi) cùng con trai 2 tuổi Trần Văn Truyền và cô em vợ Phàn Thị Hà (15 tuổi). Thủ đoạn gây án của Hùng được xác định là đặc biệt man rợ khi cầm dao làm rẫy sát hại các nạn nhân ở vùng cổ.
 
Chia sẻ với VnExpress, bố nạn nhân Hoa cho hay khoảng 16h45 cùng ngày con ông gọi điện thoại với giọng hoảng hốt pha lẫn tiếng khóc nói "Bố ơi, chồng con bị Hùng đánh bầm tím khắp người rồi". Cuộc trò chuyện gấp gáp được khoảng 25 giây thì điện thoại mất liên lạc. Ông sau đó gọi công an xã, lãnh đạo thôn và tất cả vào lán trồng quế của gia đình tìm con thì chứng kiến việc đau lòng.
 
Công an Yên Bái hôm qua đã huy động khoảng 300 người vây bắt. Hùng bị nghi có mang theo súng tự chế khi trốn chạy.
 
Nguyễn Hải

Bài viết khác