• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Nhóm giả cảnh sát gọi điện lừa tiền ở Sài Gòn lĩnh án

Ngọc móc nối với tên cầm đầu người Đài Loan, giả là cảnh sát gọi điện cho nhiều người hăm dọa, yêu cầu họ nộp tiền vào tài khoản của chúng rồi chiếm đoạt.   
TAND TP HCM tuyên phạt Dương Ngọc (44 tuổi) 12 năm tù, Lưu Quang Vinh (31 tuổi) 10 năm tù, Lê Văn Ngôn (43 tuổi) 7 năm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
 
Kẻ cầm đầu đường dây hiện đang bỏ trốn. 
 
Theo nội dung vụ án, năm 1998 Dương Ngọc (người gốc Hoa) sang Đài Loan lấy chồng. Thời gian sống tại đây, Ngọc quen Hsu Li Tsung và đồng ý tham gia vào kế hoạch lừa đảo xuyên quốc gia của người này.
 
Năm 2013, Ngọc về Việt Nam thuê Vinh (cháu ruột) và Ngôn tìm cách mở thật nhiều tài khoản để cung cấp cho Tsung dùng vào mục đích nhận tiền lừa đảo. Mỗi tài khoản chúng được trả công khoảng 2,5 triệu đồng. 
 
Ngày 12/2/2014, Tsung cùng đồng bọn giả là nhân viên viễn thông gọi đến nhà bà Như ở quận Bình Thạnh, báo nợ cước gần 9 triệu đồng nên bị trình báo với công an. Bọn chúng yêu cầu bà Như gọi đến số điện thoại tổng đài của Công an Hà Nội, tiếp tục giả là công an cho biết bà "có liên quan một hoạt động phạm pháp đang được cảnh sát điều tra".
 
Sau khi truy hỏi, chúng biết bà đang có số tiền hơn 300 triệu đồng gửi ngân hàng nên yêu cầu chuyển hết số tiền đến "tài khoản của công an" để phục vụ điều tra đồng thời đe dọa "sau khi giám định nếu bà Như có liên quan sẽ bị bắt giam".
 
Quá hoang mang, bà Như đã chuyển 337 triệu đồng vào tài khoản do Ngọc cung cấp. Sáng hôm sau, nhóm này đề nghị nạn nhân nộp thêm 60 triệu đồng để thẩm tra. Lúc này, bà Như nghi ngờ nên đã báo với công an. 
 
Cùng chiêu thức, đường dây của Ngọc đã lừa khoảng 10 người ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng. 
 
Sau khi vụ việc bị phát hiện, Tsung đã bỏ trốn, cảnh sát đang truy nã. 
 
Hải Duyên 

Bài viết khác