• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Triệt phá băng nhóm 'siêu đạo chích' trộm 32 xe máy

Các trinh sát công an tỉnh Phú Yên vừa triệt phá thành công băng nhóm trộm 32 chiếc xe máy trên địa bàn hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai thời gian qua.
Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công nhóm đối tượng trộm cắp hơn 30 xe gắn máy của người dân trên địa bàn và ra lệnh bắt tạm giam Phan Ngọc Châu, Lương Công Tới (SN 1994), Lê Văn Huân (SN 1991, cùng ngụ xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa, Phú Yên) và Phan Tấn Tài (SN 1992, ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, Phú Yên) cùng về tội “Trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
 
 
Các đối tượng tại cơ quan công an
 
Lực lượng công an đã làm việc với 24 đối tượng liên quan đến đường dây trộm cắp này để phục vụ công tác điều tra và truy thu triệt để tang vật vụ án trả lại cho người mất.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra 32 vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Gia Lai. Với thủ đoạn dùng xe gắn máy đi từng cặp trên các tuyến đường, vào các con hẻm, khu nhà trọ để quan sát, khi phát hiện xe máy của người dân dựng trước cửa nhà không có người trông coi hoặc khi phát hiện các chủ sở hữu để xe tại những nơi khuất tầm kiểm soát hoặc các điểm công cộng nhưng không có người trông giữ thì chúng dùng “đoản” bẻ ổ khóa để lấy cắp xe.
 
Sau đó, bọn chúng đã sử dụng biển số giả được đặt mua trước ở TP. HCM hoặc tháo biển số ở địa phương này lắp sang phương tiện ở địa phương kia, rồi nghe ngóng chờ thời cơ thuận lợi đưa đi tiêu thụ hoặc tìm đầu mối bán lại. Xe Sirius, các đối tượng bán với giá chỉ từ 2-3 triệu đồng, xe Exciter có giấy tờ bán trên 10 triệu đồng, còn chiếc nào không có giấy tờ, bọn chúng bán từ 7-8 triệu đồng...
 
Từ cuối năm 2015 đến 8-2016 cơ quan công an liên tục nhận thông tin bị trộm cắp xe chủ yếu là dòng xe Sirius và Exciter. Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án 716T để đấu tranh. Từ nhiều nguồn tin thu thập được, Ban chuyên án khẳng định, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã xuất hiện nhóm đối tượng trộm cắp xe gắn máy chuyên nghiệp hoạt động lưu động, với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, liều lĩnh nên đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.
 
Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, mới đây, Công an tỉnh Phú Yên đã tiến hành phá án, đồng loạt tấn công từ nhiều mũi cùng lúc bắt giữ 4 đối tượng nói trên.
 
Hiện đã có 27 mô tô các loại được thu hồi để trả lại người bị hại.
 
Theo CA.TP.HCM

Bài viết khác