• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 40 bánh heroin

Cơ quan CSĐT - CAH Chương Mỹ, Hà Nội cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma tuý, bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây, thu giữ 40 bánh heroin.
 
Đối tượng Thông
 
Trước đó, vào hồi 11h30 ngày 16-3-2017, tại địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, CAH Chương Mỹ phối hợp với Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (Bộ Công an) đã triệt phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ đối tượng Lương Xuân Thông (SN 1974, ở tổ 12, phường Ngọc Xuân, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi mua bán trái chất ma tuý.
 
Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 40 bánh heroin, 1 xe ô tô  hiệu KIA SORENTO, BKS: 29A - 83474 và 27,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác. Tại cơ quan công an, Thông khai nhận 40 bánh heroin trên được Thông mua của một người không quen biết tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình rồi mang về giao cho La Văn Phong (SN 1968, ở tổ 1, thị trấn Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) để mang sang Trung Quốc tiêu thụ.
 
 
40 bánh ma tuý cơ quan công an thu giữ của Thông
 
Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, ngày 17-3, Cơ quan CSĐT - CAH Chương Mỹ tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (CATP Hà Nội) Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (Công an tỉnh Cao Bằng) thi hành  lệnh bắt khẩn cấp đối với La Văn Phong.
 
Tại cơ quan điều tra, La Văn Phong cũng đã thành khẩn khai nhận rõ hành vi mua bán trái phép chất ma tuý (40 bánh heroin nói trên). Hiện cơ quan CSĐT -CAH Chương Mỹ tiếp tục phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội điều tra mở rộng vụ việc.
 
 
Để "qua mặt" lực lượng công an, các đối tượng đã giấu ma tuý trong nắp ca -pô ô tô
 
Một chỉ huy Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý - CAH Chương Mỹ cho biết, trong quá trình trinh sát, theo chân đối tượng cho thấy, mọi di biến động của các đối tượng hết sức tinh vi. Khi Thông lên Pà Cò giao dịch, chiều 15-3, đối tượng đã mua được “hàng” liền tắt điện thoại, nhằm tránh cơ quan công an theo dõi. Đến sáng hôm sau (16-3), Thông mở máy điện thoại để liên lạc với đồng bọn.
 
Ngoài ra, trong quá trình di chuyển về Cao Bằng, nhóm Thông thay nhau “nhảy” xe khách, xe du lịch, xe tải nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an. Đặc biệt, 40 bánh ma túy được các đối tượng giấu trong nắp ca - pô ô tô. Đây cũng là một trọng những "bài" được các đối tượng nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Thường xe đi đường dài, rất ít người bật nắp ca - pô lên để kiểm tra vì nóng và nguy hiểm. Chính vì thế mà các đối tượng đã nhắm vào "điểm yếu" này để giấu ma túy.
 
Tuy nhiên, các trinh sát tham gia phá án dày dạn kinh nghiệm đã không để sổng “con mồi”. Khi Thông đến địa phận thị trấn Xuân Mai đã lọt vào trận địa mai phục của cơ quan công an.

Bài viết khác