• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Truy bắt nhóm cướp manh động theo lời kể của trinh sát hình sự

Liên tiếp trong các ngày 24 và 25-9, trên địa bàn huyện Gia Lâm và quận Long Biên (Hà Nội) xảy ra 2 vụ cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng gây án sử dụng hung khí là vật sắc nhọn đâm vào ngực các nạn nhân nữ tại những đoạn đường vắng để cướp tài sản, gây hoang mang trong dư luận. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội, chúng tôi đã tập trung toàn bộ lực lượng nhập cuộc điều tra với quyết tâm cao nhất sớm bắt thủ phạm quy án.
Qua công tác nắm tình hình địa bàn, chúng tôi được biết khoảng 20h30 cùng ngày, tại điểm đỗ xe buýt nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, địa bàn phường Gia Thụy, quận Long Biên xảy ra vụ cướp táo tợn. Nạn nhân là chị Lê Thị T. (SN 1995, ở huyện Gia Lâm) đang đứng chờ xe buýt, trên tay cầm chiếc điện thoại di động iPhone 5S, đã bị 2 đối tượng dùng kéo nhọn đe dọa để cướp tài sản. Trong lúc hai bên giằng co chiếc điện thoại, chị T. bị bọn cướp dùng kéo đâm 7 nhát vào ngực và lưng.
 
 
Đối tượng Chánh
 
Do bị mất nhiều máu, chị T. kiệt sức đành để bọn cướp lấy đi chiếc điện thoại iPhone 5S. Bản thân chị T. sau đó đã cố lết sang trước cửa siêu thị Savico, đường Nguyễn Văn Linh thì gục ngã và được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa vết thương.
 
Trong khi chúng tôi đang tập trung điều tra vụ cướp nêu trên, thì khoảng 19h tối hôm sau (25-9), tại gầm cầu chui dân sinh gần chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm tiếp tục xảy ra vụ cướp nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Đỗ Thu H. (SN 1996, ở quận Hà Đông, Hà Nội) sau khi dựng xe máy dưới gầm cầu chui dân sinh, lên đường cao tốc gửi bọc hàng cho lái xe khách chuyển về Quảng Ninh, khi quay lại chỗ dựng xe máy đã bị 2 đối tượng dùng tay kẹp cổ và dùng kéo nhọn đe dọa cướp tài sản.
 
 
Đối tượng Hiệp
 
Chị H. sợ quá lấy hết số tiền trong ví đưa cho 2 tên cướp, nhưng vẫn cố giằng lại chiếc điện thoại iPhone 6plus và bị đối phương dùng kéo đâm liên tiếp 4 nhát vào tay và chân. Bị thương, máu chảy nhiều, chị H. đành buông chiếc điện thoại nằm vật xuống vệ đường. Đến lúc đó, 2 tên cướp mới chịu buông tha nạn nhân rồi tẩu thoát.
 
Trong quá trình điều tra, chúng tôi đã phân tích kỹ từng chi tiết liên quan đến 2 vụ cướp và đánh giá đối tượng gây án là một nhóm, nhằm vào địa bàn công cộng, vắng người qua lại vào buổi tối. Nhận định đối tượng gây án là người tỉnh ngoài, sống lang thang, chúng tôi đã cử trinh sát rà soát hơn 400 đối tượng nghiện ma túy, từng có tiền án, tiền sự cướp tài sản trên phạm vi rộng. Ngoài địa bàn các quận Long Biên, huyện Gia Lâm (Hà Nội), chúng tôi mở rộng địa bàn rà soát tới các khu vực thị xã Từ Sơn và huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), giáp ranh với huyện Gia Lâm.
 
 
Tang vật các vụ cướp
 
Cùng với đó, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an các quận, huyện Gia Lâm, Long Biên, Thuận Thành và thị xã Từ Sơn tổ chức truy tìm tang vật các vụ cướp là những chiếc điện thoại iPhone 5S và iPhone 6Plus. Trong quá trình rà soát, thu thập thông tin và nhân chứng, chúng tôi được một người bán nước ở vỉa hè tại khu vực giáp ranh giữa huyện Thuận Thành, Bắc Ninh với huyện Gia Lâm (Hà Nội) báo tin về sự xuất hiện của 2 nam thanh niên dáng nghiện ma túy, thỉnh thoảng đến quán uống nước và ăn mì tôm “chịu” vì không có tiền trả.
 
Theo người bán quán nước cho biết, mặc dù không rõ lai lịch nhân thân 2 nam thanh niên đó là ai, nhưng vì sợ chúng nổi máu côn đồ gây sự làm mất chỗ kiếm ăn hàng ngày, nên người bán quán nước phải cắn răng chấp nhận cho 2 vị khách xa lạ này “cắm quán” với các xuất mì tôm “úp” và trà đá. Từ chi tiết do người bán quán nước cung cấp, chúng tôi đã tập trung rà soát các loại đối tượng nghiện ma túy, tù tha, có dấu hiệu hoạt động cướp tài sản đang tạm trú tại huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Kim Chánh (SN 1987), ở xã Xuân Lâm và Phạm Văn Hiệp (SN 1987), ở xã Hà Mãn (Thuận Thành), là các đối tượng nghiện ma túy nặng, đã bỏ nhà lang thang ra Hà Nội được 2 tháng nay.
 
Bản thân Chánh có 2 tiền sự, còn Hiệp có 1 tiền án tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Cũng trong thời gian này, qua xác minh chúng tôi phát hiện chiếc điện thoại iPhone 6Plus của chị Đỗ Thu H., nạn nhân vụ cướp xảy ra tối 25-9, đang nằm trong tủ trưng bày của một cửa hàng bán điện thoại ở khu vực xã Văn Lâm, Hưng Yên. Chủ cửa hàng mua bán điện thoại cũ này đã nhận dạng được người bán cho anh ta chiếc iPhone 6Plus là Nguyễn Kim Chánh.
 
Với thông tin quan trọng này, chúng tôi đã tập trung xác minh những nơi Chánh thường xuất hiện và chiều 28-9, đối tượng đã bị bắt khi đang lang thang gần một quán internet ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Chánh khai nhận trực tiếp dùng kéo nhọn tấn công các nạn nhân nữ để cướp tài sản và “tố” đồng phạm là Phạm Văn Hiệp.
 
Gần 2 giờ sau khi Chánh sa lưới pháp luật, chúng tôi đã tóm gọn Hiệp trong khi tên cướp này đang ngồi tại một quán internet ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, trong túi quần vẫn còn chiếc kéo dùng để tấn công các nạn nhân. Mở rộng điều tra, Hiệp và Chánh khai ngoài 2 vụ cướp, nhóm này đã dùng kéo gây ra 2 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại huyện Gia Lâm và thị xã Từ Sơn.
 
Vụ án khép lại, 2 tên cướp sẽ phải đền tội và điều chúng tôi muốn nhấn mạnh qua những vụ án là mọi người dân, nhất là phụ nữ không nên đi một mình vào ban đêm trên những đoạn đường vắng. Đề nghị ngay sau khi xảy các vụ cướp, nạn nhân cần báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời truy xét, làm rõ thủ phạm. Vụ cướp xảy ra ở địa bàn huyện Gia Lâm do Chánh và Hiệp gây ra, phải một ngày sau khi bị cướp nạn nhân mới trình báo, gây khó khăn không nhỏ cho công tác điều tra của lực lượng công an.

Bài viết khác