• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

2 tên tội phạm và 17 vụ cướp giật tài sản

Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự về hành vi cướp giật tài sản đối với Trần Văn Tuấn, SN 1984, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai và Nguyễn Ngọc Tấn, SN 1990, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Các đối tượng trên đều có tiền án, tiền sự cướp tài sản và nghiện ma túy. 
Phòng CSHS nhận được tin báo về vụ cướp giật tài sản xảy ra tại ngã tư phố Bạch Mai - Lê Thanh Nghị, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, người bị hại là chị Mai Thị Lan, SN 1987, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Phòng CSHS đã xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ vụ cướp giật tài sản. 
 
Qua lời khai của người bị hại, cơ quan điều tra được biết nhóm cướp giật tài sản gồm 2 nam thanh niên, đi xe máy loại Yamaha Sirius màu trắng, biển kiểm soát bị trát bùn che kín 2 số cuối. Thời gian xảy ra vụ cướp khoảng 18 giờ, trong lúc chị Lan đang chở con trai còn nhỏ trên chiếc xe đạp điện và trên tay cầm chiếc điện thoại iPhone 6S là mục tiêu bị cướp giật.
 

Đối tượng Tuấn
 
Đội 8 phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng đã rà soát tang vật vụ cướp giật tại các hiệu cầm đồ, cửa hàng sửa chữa, mua bán điện thoại di động trên địa bàn các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và phát hiện chiếc iPhone 6S của chị Lan đang nằm tại một cửa hàng sửa chữa, mua bán điện thoại cũ trên phố Trương Định, quận Hoàng Mai. Từ chi tiết này, cơ quan công an đã lần ra dấu vết của nhóm đối tượng cướp giật tài sản và ngày 1-12 đã tiến hành bắt giữ Trần Văn Tuấn, Nguyễn Ngọc Tấn. Trong quá trình bắt giữ các đối tượng trên, Đội 8 đã phát hiện và lập biên bản thu giữ chiếc xe máy phương tiện gây án của Tuấn và Tấn vẫn được trát bùn che 2 số cuối của chiếc biển kiểm soát 29H1 - 314.37.
 

Đối tượng Tấn
 
Tuấn và Tấn khai do cần tiền mua ma túy sử dụng, các đối tượng dùng chiếc xe máy bôi bùn che biển số đi cướp giật tài sản, để tránh bị phát hiện. Ngay sau khi cướp giật được chiếc điện thoại iPhone 6S của chị Lan, Tuấn và Tấn mang tang vật đến cửa hàng mua bán điện thoại cũ ở phố Trương Định bán được 5,7 triệu đồng chia nhau mua ma túy sử dụng. 
 
 
Phương tiện các đối tượng Tuấn và Tấn sử dụng gây án
 
Mở rộng vụ án, Đội 8 làm rõ trong các ngày 18 và 26-11, với thủ đoạn cũ các đối tượng trên đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật tài sản khác của hai người phụ nữ đi bộ tại các khu vực phố Nguyễn Du và phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Tang vật là 2 chiếc ví da bên trong có nhiều tiền và tài sản có giá trị khác. 
 
 

Tang vật các vụ cướp giật tài sản do Tuấn và Tấn gây ra
 
Ngoài 3 vụ cướp giật nêu trên, Tuấn và Tấn khai đã gây ra 14 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa và Hoàng Mai.

Bài viết khác