• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bảo vệ BV Hợp Lực: Hành hung phóng viên, thách thức pháp luật?

(Seatimes) Thêm vụ việc nhà báo bị cản trở, hành hung trái pháp lý và đạo lý khi tác nghiệp vào sáng 27/5, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Đông Sơn – Thanh Hóa).
 Theo nguồn tin riêng của Thời báo Đông Nam Á, lúc 9h sáng 27/5, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, nhiều thân nhân của người bệnh bị tai nạn (nạn nhân bị tử vong sau khi đưa vào Bệnh viện) đã đến kêu khóc, gây lộn làm ảnh hưởng đến trật tự trị an.

Nhận được tin báo, nhiều phóng viên đã đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (595 đường Nguyễn Chí Thanh, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa) ghi nhận tình hình diễn biến vụ việc.

Tuy nhiên, quá trình tác nghiệp đúng luật của các phóng viên đã bị lực lượng bảo vệ bệnh viện này cản trở trái phép.

Cụ thể, các nhân viên bảo vệ Bệnh viện Hợp Lực đã “quây” xung quanh, tạo áp lực không cho phóng viên ghi hình, phỏng vấn thân nhân người bệnh;  dùng lời lẽ thô tục lăng mạ chức trách và nghề nghiệp phóng viên; chỉ tay thẳng mặt phóng viên hăm dọa… Manh động hơn, sau khi đe dọa “đập máy quay của mày” (Lời nhân viên bảo vệ - PV), đã lao vào túm cổ áo, xô đẩy phóng viên, kéo vào phòng làm việc của Bệnh viện. Tại phòng bảo vệ, các nhân viên này tiếp tục to tiếng dọa nạt và có hành vi sỉ nhục phóng viên.

Thêm vụ việc nhà báo bị cản trở, hành hung trái pháp lý và đạo lý khi tác nghiệp vào sáng 27/5, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Đông Sơn – Thanh Hóa).
Phóng viên LD bị đe dọa, hành hung, cản trở tác nghiệp đúng luật. Ảnh từ clip

Tất cả hành vi thách thức pháp luật và công luận trên của nhân viên bảo vệ Bệnh viện Hợp Lực đã được phóng viên Seatimes có mặt ghi lại bằng chứng đầy đủ. Theo xác minh của Seatimes, phóng viên bị đe dọa, hành hung, ngăn cản tác nghiệp trái pháp luật là phóng viên L.D, Báo Công lý.

Sáng ngày 28/5, Seatimes đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Đệ (Chủ tịch hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Hợp Lực), ông Đệ xác nhận có vụ việc như trên. Chiều cùng ngày, đại diện Hợp Lực cho biết lãnh đạo đơn vị đã tiếp thu tinh thần và có hình thức xử lý bảo vệ. “Đây là bảo vệ đang trong thời gian thử việc nên chưa rõ nội quy của bệnh viện.” – đại diện Hợp Lực nói.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Hợp Lực sáng 27/5 tiếp tục cho thấy vấn nạn nhà báo bị cản trở, hành hung khi tác nghiệp. Hành động coi thường luật pháp này của các nhân viên bệnh viện Hợp Lực cần được nghiêm trị và xử lý đích đáng. Bên cạnh đó, cũng đặt ra vấn đề trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện Hợp lực trong quản lý cán bộ, nhân viên. Và liệu rằng, các đối tượng hành hung, ngăn cản phóng viên - nhà báo vì họ chưa nắm rõ “nội quy bệnh viện” thật hay sợ báo chí đưa ra ánh sáng những sai phạm.?

Seatimes sẽ cập nhật tin tức về vụ việc!
"Trích nguồn từ seatimes.com.vn)

Bài viết khác