• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt 2 đối tượng cướp tài sản của nhiều nữ công nhân nghèo

Nạn nhân của 2 tên cướp “tóc dài, đi xe Nouvo” đều là những nữ công nhân nghèo đang đạp xe trên đường đến chỗ làm thì bị chúng áp sát giật bông tai chỉ vài phân vàng.
Trung tá Nguyễn Mai Chức, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự 2 nghi can Đỗ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) và Lại Văn Tâm (41 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, sống lang thang) để xử lý hành vi cướp giật tài sản.
 
 
Hai tên cướp Tuấn (trái) và Tâm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra công an quận Thủ Đức.
 
Trước đó, trong các ngày giữa tháng 7/2015, liên tiếp xảy ra nhiều vụ các nữ công nhân làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) lúc sáng sớm đạp xe từ các nhà trọ ở Thủ Đức và địa bàn giáp ranh thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương để đến chỗ làm thì bị đối tượng tóc dài, điều khiển xe máy tay ga hiệu Nouvo chở một thanh niên khác ép sát giật bông tai rồi bỏ chạy.
 
“Dù tài sản của các nạn nhân có giá trị không lớn nhưng các tên cướp đã gây hoang mang, lo lắng bất an cho công nhân vốn là những người lao động nghèo xa quê, cuộc sống còn đầy khó khăn. Vì vậy lãnh đạo công an quận đã chỉ đạo Đội CSĐT lập chuyên án bằng mọi giá sớm bắt các đối tượng”, trung tá Chức thông tin.
 



Phương tiện gây án của 2 tên cướp...


 
Số tài sản của các nạn nhân 2 tên cướp bán cho tiệm vàng được công an thu hồi.
 
Trinh sát hình sự đặc nhiệm công an quận Thủ Đức phát hiện tên Tuấn điều khiển xe Nouvo BKS 59X2-023.54 chở đối tượng Tâm tại khu vực phường Linh Xuân có nhiều dấu hiệu khả nghi nên bí mật bám theo. Khoảng 7h cùng ngày, lúc này trên các tuyến đường gần KCX Linh Trung 1 dập dìu công nhân vào ca và khi đến khu vực ngã 3 chùa Cao Đài (KP3, phường Linh Xuân), 2 tên cướp phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc (quê tỉnh Nghệ An, công nhân KCX Linh Trung) đang đạp xe đi làm trên tai có đeo bông vàng nên áp sát giật rồi bỏ chạy.
 
Các chiến sĩ CSHS đã đuổi theo và tóm gọn cả 2 cùng tang vật, phương tiện gây án. Tại CQĐT, 2 tên cướp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận các buổi sáng sớm từ ngày 13 đến khi bị bắt (16/7), chúng đã gây ra 5 vụ cướp bông tai của các nữ công nhân đi bộ và xe đạp trên gần KCX Linh Trung 1.
 
Cụ thể sáng 13 và 14/7, chúng gây 2 vụ cướp bông tai của 2 nữ công nhân trên đường Kha Vạn Cân, KP4, phường Linh Trung. Riêng ngày 15/7, từ 6h15 đến 6h30, cả 2 đã cướp của 2 nữ công nhân bông tai trên địa bàn đường Bình Đường 2 và 3, phường An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
 
“Sau khi cướp được tài sản, chúng đưa đến một tiệm vàng ở TX Dĩ An để tiêu thụ và chia nhau tiền để mua ma tuý sử dụng. Hiện CQĐT đang làm rõ vai trò, trách nhiệm của chủ tiệm vàng tiêu thụ tài sản cướp giật của 2 tên cướp.”, chỉ huy Đội CSĐT cho biết.
 
Công an Thủ Đức kêu gọi những ai từng là nạn nhân của 2 tên Tuấn và Tâm thì đến đội cảnh sát điều tra để làm việc nhằm củng cố hồ sơ xử lý đối với 2 tên cướp này.
 
Lê Nhiên
 

Bài viết khác