• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt khẩn cấp 3 tài xế chuyên trộm thẻ tín dụng khách nước ngoài

Công an Q.1, TP.HCM cho biết đã ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự ba đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản người nước ngoài. Hai người là tài xế taxi, một chạy xe ôm.
 
 
Từ trái sang: Huỳnh Hữu Hiếu, Cao Văn Sang và Nguyễn Văn Hùng bị bắt giữ tại Công an Q.1, TP.HCM chiều 11-6 - Ảnh: Gia Minh
 
Ba người bị bắt gồm: Huỳnh Hữu Hiếu (40 tuổi, ngụ Q.2, chạy xe ôm), Cao Văn Sang (45 tuổi, ngụ Q.1, tài xế taxi) và Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi, ngụ Q.7, tài xế taxi).
 
Thông tin ban đầu cho biết, trong vài tháng qua, một số nguồn tin cho biết tại khu vực trung tâm TP có hiện tượng người nước ngoài đi chơi khuya, uống bia, rượu say bị đưa lên xe taxi, sau đó mất thẻ tín dụng và liền sau đó bị mất một khoản tiền lớn.
 
Qua tìm hiểu, hầu hết các giao dịch thanh toán qua thẻ bị mất đều được thực hiện tại một số trung tâm điện máy tại khu vực trung tâm, số tiền mua sản phẩm ít nhất là 50 triệu đồng và nhiều nhất là hơn 100 triệu đồng/lần quẹt thẻ.
 
 
Cao Văn Sang bị bắt giữ tại Công an Q.1, TP.HCM chiều 11-6 
 
 
Huỳnh Hữu HIếu bị bắt giữ tại Công an Q.1, TP.HCM chiều 11-6 
 
 
Nguyễn Văn Hùng bị bắt giữ tại Công an Q.1, TP.HCM chiều 11-6 
 
Sau hơn một tháng theo dõi, thu thập tài liệu chứng cứ và tìm nạn nhân, Công an Q.1 đã xác định ba đối tượng nêu trên và bắt giữ để điều tra.
 
Bước đầu, Công an Q.1 xác định đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh các đối tượng này có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 80 triệu đồng của một công dân nước ngoài.
 
Theo lời khai ban đầu, Cao Văn Sang làm tài xế taxi cho hãng Vinasun, còn Nguyễn Văn Hùng làm tài xế cho Hợp tác xã 27-7 đã bàn bạc với nhau, kết hợp với Hùng làm nghề chạy xe ôm tại khu vực trung tâm để tìm các khách nước ngoài đi về khuya trong tình trạng say xỉn.
 
Khi một trong ba tìm được “con mồi” như ý, sẽ thông báo cho các đối tượng còn lại để phối hợp thực hiện việc lấy thẻ tín dụng của khách khi khách ở trong xe, quẹt số tiền nhỏ trên xe coi thẻ tín dụng còn tiền hay không rồi mới tới trung tâm điện máy mua hàng với giá trị cao.
 
Ngay sau khi mua hàng xong, các đối tượng sẽ vứt bỏ chiếc thẻ để tránh bị phát hiện.
 
Bước đầu các đối tượng chỉ khai nhận là “nhặt” được thẻ tín dụng, lấy mua hàng chứ không trộm cắp.
 
Vụ việc đang được mở rộng điều tra

Bài viết khác