• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bộ Công an khen thưởng tổ CSGT truy bắt “xế hộp” chở 10kg cần sa

Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an và Thư khen của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho Phòng CSGT Công an tỉnh này vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.
Thư khen của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhiệt liệt biểu dương thành tích của Tổ tuần tra giao thông thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã kiên quyết truy đuổi, bắt giữ đối tượng đi xe ô tô mang biển số giả, vi phạm Luật giao thông, vận chuyển trái phép 11 bánh cần sa có trọng lượng gần 11kg và 50 viên ma túy tổng hợp, tại địa bàn xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa.
 
 
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình trao Quyết định Khen thưởng cho Phòng CSGT 
 
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, khoảng 9h40 ngày 11/11, khi đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện chiếc xe ô tô màu đỏ, mang BKS 16L - 1089, chạy hướng từ Hà Tĩnh - Quảng Bình, vi phạm Luật ATGT nên đã ra tín hiệu đón dừng để kiểm tra.
 
Tuy nhiên, lúc xuống xe, tài xế Lê Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) tỏ ra lúng túng và sợ sệt. Nhận thấy nghi vấn nên tổ tuần tra đã yêu cầu cho kiểm tra hành chính phương tiện và phát hiện thấy trong cốp xe có một bao tải đựng 11 bánh hình chữ nhật được gói trong túi nilon nghi là ma túy nên lực lượng tuần tra đã xin ý kiến chỉ đạo để kiểm tra.
 
Trong lúc đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Hùng liền nhảy lên xe và rú ga lao thẳng vào lực lượng CSGT rồi bỏ chạy, ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành truy đuổi.
 

Tang vật thu được
 
Chạy được hơn 10km thì đối tượng liền rẽ vào đường rừng và sau đó quay đầu xe tông thẳng vào xe của lực lượng CSGT hòng chạy thoát. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế và bắt giữ đối tượng.
 
Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định số bánh hình chữ nhật trên đều là cây cần sa ép khô, với tổng trọng lượng hơn 10kg cùng 50 viên ma túy tổng hợp và hơn 5 triệu đồng tiền mặt.
 
Tại cơ quan công an, Lê Mạnh Hùng khai nhận đang chở 11 bánh cần sa ép khô và 50 viên ma túy tổng hợp từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình để tiêu thụ.
 
Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã quyết định thưởng cho Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình số tiền 10 triệu đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm Trung ương.
 
Đặng Tài

Bài viết khác