• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Cử nhân cùng người yêu đi trộm

Mới ra tù, Long cùng bạn gái gây ra 12 vụ trộm cắp, tổng trị giá hơn một tỷ đồng và trích lại một phần để làm đám cưới.
Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội thông báo đã phối hợp với Công an quận Hoàng Mai triệt phá, bắt giữ Trần Văn Long (27 tuổi, quận Nam Từ Liêm) và Nguyễn Thị Thu Hiền (20 tuổi, huyện Gia Lâm) vì hành vi trộm cắp tài sản.
 

Tang vật vụ trộm được công an thu hồi.
 
Theo cảnh sát, hai tháng 10 và 11, một số căn hộ ở chung cư quận Nam Từ Liêm và Hoàng Mai bị kẻ gian trộm cắp. Trong đó, vào tháng 10, một gia đình ở quận Hoàng Mai mất 12 cây vàng SJC, máy tính, giấy tờ nhà đất…
 
Một tháng sau, tại một căn hộ ở nhà CT 2 B, chung cư Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, kẻ gian phá khóa cửa chính, đột nhập lấy trộm 2 máy tính xách tay.
 
Rà soát, các trinh sát phát hiện, Long và Hiền có những biểu hiện nghi vấn, thường thuê trọ tại các chung cư xảy ra trộm cắp. Trong đó, Long từng bị TAND huyện Từ Liêm (cũ) tuyên phạt tù về tội Trộm cắp tài sản và mới ra tù tháng 6.
 
Lực lượng chức năng đã khám xét nơi trọ của Long và Hiền, thu được 12 cây vàng, nhiều trang sức có giá trị, các giấy tờ… và 120 triệu đồng (tang vật vụ trộm được Long và Hiền mới thực hiện). Ngoài ra, cảnh sát thu giữ kìm thủy lực, kìm cộng lực, xà cầy và xe máy...
 
Long thừa nhận là thủ phạm của các vụ trộm trên. Tốt nghiệp đại học, không có việc làm nên anh ta đã trộm cắp và bị xử tù. Mãn hạn tù, Long học nghề sửa chữa xe máy, định mở cửa hàng nhưng không có vốn.
 
Trong lần lên mạng chat, biết Hiền và rủ nhau đi trộm cắp. Cả hai nhằm đến các khu chung cư và những căn nhà trong ngõ, vắng người qua lại. Long nguỵ trang các công cụ gây án bằng túi đựng đồ thể thao.
 
Để tiện theo dõi, Long và Hiền thuê phòng ở các chung cư. Ban ngày khi chủ nhà đi vắng, cả hai ra tay. Ngoài ra, Long thường la cà ở các quán cà phê, tăm tia những người khá giả rồi theo họ về để lên kế hoạch trộm cắp. Trước khi gây án, Long và Hiền đi tìm hiểu các ngóc ngách để có cơ hội tẩu thoát.
 
Khi đến hiện trường, Hiền đứng ngoài cảnh giới, Long phá khoá vào bên trong vơ vét tài sản. Anh ta dùng khoá mang theo khoá bên trong để tránh bị phát hiện. Ngoài ra, việc làm này để anh ta có cơ hội tẩu thoát khi chủ nhà bất chợt về.
 
Long cũng khai, nếu nhà nào có két to, anh ta sẽ phá, còn két nhỏ thì khuân đi. Chiếc xe cả hai dùng để đi lại cũng là tang vật một vụ trộm. Hiền và Long khai đã gây ra 12 vụ trộm, tổng trị giá hơn một tỷ đồng. Một phần số tiền Long và Hiền dành để làm đám cưới.
 
Vụ án đang được mở rộng điều tra.
Nguồn báo VnEpress.

Bài viết khác