• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Cuộc sống của những nữ vệ sĩ mặc váy tại Anh

Sau khi niềm đam mê và thú vui kiếm tiền mờ nhạt, các vệ sĩ nữ cảm thấy tính mạng bị đe dọa và phải hy sinh hạnh phúc của gia đình vì công việc.

Jacquie Davis (bên trái) và Helen Cliffe đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho khách hàng

Nhìn bề ngoài Jacquie Davis và Helen Cliffe, cùng 48 tuổi, giống như những người phụ nữ bình thường với thời trang thanh lịch. Nhiều người sẽ nghĩ họ đang tận hưởng chút ánh nắng mặt trời trước khi đưa lũ trẻ về nhà. Tuy nhiên, sự tưởng tượng lại khác xa hiện thực. Họ là những vệ sĩ lâu năm.  
Cùng với sự chuyển dịch của xã hội, những ngôi sao ca nhạc và tầng lớp quý tộc ở Anh và các nước Arab thường chọn nữ vệ sĩ thay vì những người đàn ông khổng lồ trong bộ đồ màu đen.  
"Chúng tôi đang làm nhiệm vụ của mình. Giữa tháng 4 và tháng 10 là thời gian bận rộn nhất trong năm. Nó còn có tên gọi khác là "mùa". Vào thời điểm này, số lượng gia đình người Arab tìm vệ sĩ tăng đột biến, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có rất nhiều khách hàng", Davis cho biết.  
Cô chia sẻ, nhiều thành viên Hoàng gia cảm thấy không tin tưởng nữ vệ sĩ. Vì thế, những phụ nữ làm nghề này phải luôn nỗ lực để chứng minh họ có thể làm tốt công việc.

Lợi thế của vệ sĩ nữ
Davis và Cliffe chia sẻ họ đã làm thuê cho nhiều khách hàng, từ người của Hoàng gia Arab đến Benazir Bhutto, cựu thủ tướng Pakistan hay Liza Minnelli, diễn viên kiêm ca sĩ người Mỹ, đến JK Rowling, tác giả của bộ sách Harry Potter.
Theo thống kê, khoảng 2.000 người đang hành nghề vệ sĩ tại Anh, trong đó chỉ có 30 phụ nữ. Vì thế, nhu cầu này ngày càng cao. Truyền thông Anh cũng cho hay Hoàng từ William và Công nương Kate Middleton thường chọn các nữ đai đen karate để bảo vệ trong các chuyến công du hơn là các vệ sĩ nam.
"Khuôn mẫu vệ sĩ luôn là một người đàn ông cao to với bộ đồ đen, một chiếc tai nghe ở tai và kính đen. Tuy nhiên, quan niệm này trở nên không đúng trong thời điểm hiện nay", Laura Webb, Giám đốc Công ty nữ vệ sĩ Global Protection, cho biết.
 
Bà khẳng định phần đông nam và nữ vệ sĩ đều có các kỹ năng giống nhau nhưng phụ nữ có thể giấu thân phận tự nhiên hơn khi họ bảo vệ khách hàng. Đây là một yêu cầu quan trọng mà khách hàng đòi hỏi ngày càng nhiều.
"Tôi khẳng định không ai nhận ra vệ sĩ hay cô trông trẻ hay là mẹ của đứa trẻ khi một người phụ nữ đưa trẻ em đến trường hoặc dạo chơi trong công viên. Chúng tôi có thể ngồi trong nhà hàng giống như những phụ nữ bình thường hoặc đi mua sắm cùng khách hàng mà không ai nghi ngờ. Mọi người sẽ nghĩ chúng tôi là bạn bè và không biết bí mật ở đằng sau", bà nói.
Một khía cạnh khác mà những người phụ nữ này phải đối mặt là quan hệ ứng xử. Ví dụ, khách hàng là những người đàn ông Arab thường cảm thấy khó chịu khi một vệ sĩ nam luôn cặp kè 24/24 với vợ hay con gái của họ. Nhiều câu chuyện đồn đại về việc khách hàng thân mật quá mức với vệ sĩ là điều không thể tránh khỏi.
 Nhiều lời truyền miệng cho rằng, hai công chúa Stephanie và Caroline của Monaco có quan hệ trên mức bình thường với vệ sĩ của họ. Ngoài ra, một số người trong Hoàng gia Anh nghi ngờ mối quan hệ của công nương Diana với vệ sĩ riêng, Barry Mannakee.
Webb khẳng định các ông chồng sẽ không cảm thấy lo lắng về chuyện vợ mình thân mật với vệ sĩ . "Nghề vệ sĩ cần sử dụng bộ não nhiều hơn cơ bắp. Phần lớn công việc của chúng tôi là đánh giá những nguy cơ tiềm ẩn và tìm phương pháp giải quyết hoặc giảm chúng. Tôi thường lên kế hoạch bảo vệ khách hàng, sắp xếp lịch trình và nắm vững luật lệ của nơi khách hàng sẽ đến, xác định những nguy hiểm có thể xảy ra", bà cho biết
 
Quá trình tập luyện khắc khổ các nữ vệ sĩ
 
Theo quy định cũ, những người xuất thân từ môi trường quân đội hay cảnh sát mới có khả năng theo nghề vệ sĩ. Tuy nhiên, sau khi chính phủ Anh lập Cơ quan quản lý dịch vụ an ninh nào năm 2003, cấp giấy phép hoạt động cho các vệ sĩ đã qua thi tuyển và tốt nghiệp khóa huấn luyện đặc biệt, cơ chế trở nên thống thoáng hơn.
Giới chuyên môn cho biết bên cạnh các yếu tố hấp dẫn khác, tiền là lý do hàng đầu thu hút các ứng viên tham gia. Mức lương khởi điểm là khoảng 300 bảng Anh/ngày và 1.000 bảng khi họ đã có kinh nghiệm. Tuy nhiên, những người phụ nữ từng trải khẳng định, công việc trở nên buồn tẻ khi họ cảm thấy bão hòa với đam mê. Họ sẽ cảm thấy nhàm chán và nhận thấy nghề này vô cùng nguy hiểm.
"Tùy theo hoàn cảnh, chúng tôi có thể mang súng nếu được phép. Chúng tôi chỉ có thể mang súng lên máy bay ở lãnh thổ của một quốc gia khi chúng tôi đang bảo vệ một chính khách", Davis chia sẻ.  
Bà cho biết trong 28 năm hành nghề, bà đã nhiều lần bị đâm vào chân, ném ra khỏi cửa sổ tại nhiều cửa hàng và trúng một viên đạn ở Kashmir. Công việc bảo vệ các thành viên Hoàng gia Arab giúp bà tăng thu nhập bên cạnh vai trò là một nhân viên trong Sở Cảnh sát Metrololitian.
Tuy nhiên, Davis chuyển sang tập trung cho nghề vệ sĩ từ năm 1980. Từ đó, bà trở nên nổi tiếng khắp thế giới với vai trò đảm bảo an ninh cho các khách hàng Arab. Hiện tại, khách hàng chủ yếu của bà là người Nga và Trung Quốc.  
Davis khẳng định bà không bao giờ giấu sự bực tức đối với các khách hàng giàu có cho dù đồng tiền có sức mạnh vạn năng. Thậm chí, nhiều khách hàng đã phải bỏ mạng vì không nghe lời vệ vĩ mà cựu tổng thống Pakistan, Benazir Bhutto, là trường hợp điển hình. Bà Benazir đứng lên khỏi cửa nóc ô tô trong khi đội bảo vệ yêu cầu bà ngồi trong xe, Davis nói.

Mặt trái của nghề
Cliffe đã theo nghề nguy hiểm này khoảng 20 năm và có 4 năm cùng Davis bảo vệ nữ nhà văn JK Rowling ở Mỹ. Cliffe có một cậu con trai 10 tuổi tên là Michael và buộc phải xa con thường xuyên do tính chất của nghề nghiệp. Bà thường nhờ bạn bè và gia đình chăm sóc Michael. Trong khi đó, Davis phải trải qua một cuộc hôn nhân bất hạnh và không có con.
"Công việc yêu cầu bạn đi khắp nơi và gây khó khăn trong việc duy trì cuộc sống gia đình", Webb thừa nhận. Vì thế Webb và chồng, cũng là một vệ sĩ, quyết định không sinh con.  
Bà làm việc 18h/ngày và chỉ có thể về nhà khi khách hàng cho phép. Bà chia sẻ chồng bà hiểu công việc của vợ nên cuộc hôn nhân của họ không gặp nhiều rắc rối. Ngoài ra, các nữ vệ sĩ luôn giúp đỡ nhau trong công việc. Davis cho biết bà thường giúp Cliffe chăm sóc Michael còn Cliffe sẽ chăm sóc cây cối trong vườn của Davis.
Nguồn Zing News
 

Bài viết khác