• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Cuộc vây bắt tội phạm truy nã trong đường dây ma túy

Nhận định Nguyễn Thành Nam là đối tượng hình sự nguy hiểm, có thể mang súng và chống trả trong lúc bị truy đuổi nên cảnh sát đã chuẩn bị kỹ các tình huống.
Tháng 1/2015, đường dây vận chuyển 94 bánh heroin bị Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an triệt phá. Sau khi một số đồng phạm bị bắt giữ, Nguyễn Thành Nam (trú xã Đồng Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) đã bỏ trốn.
 
Nguyễn Thành Nam là đối tượng hình sự nguy hiểm, được nhận định là có vũ khí nóng trong người nên khi lẩn trốn sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Vì thế, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã lập phương án để truy bắt.
 
Khó khăn của cảnh sát là sau khi lẩn trốn, tung tích của tên tội phạm 20 tuổi dường như biến mất hoàn toàn. Nam cắt toàn bộ liên lạc với gia đình, bạn bè. Nhận định sau một thời gian ẩn mình chờ tình hình tạm yên, Nam sẽ xuất hiện trở lại và có thể liên lạc với gia đình ở huyện Quốc Oai.
 
Nhiều trinh sát tinh nhuệ âm thầm theo dõi suốt nhiều tháng gần khu nhà gia đình Nam ở. Ngày 20/8, có nguồn tin báo Nguyễn Thành Nam xuất hiện ở Quốc Oai nhưng di chuyển bí mật để tránh bị công an phát hiện, các trinh sát hóa trang được lệnh theo dấu vết để xác minh.
 
 
Nguyễn Thành Nam tại cơ quan điều tra.
 
Sau khi xác định đối tượng truy nã đang lẩn trốn tại xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai, ban chuyên án quyết định "cất lưới". Kế hoạch vây bắt Nguyễn Thanh Nam được tính toán kỹ, nhiều phương án được đặt ra đề phòng tình huống đối tượng manh động chống trả gây nguy hiểm cho người dân địa phương...
 
Xác định Nam ở trong một ngôi nhà nên trinh sát tinh nhuệ đã tiếp cận và chờ thời điểm thích hợp để khống chế. Ban đầu khi chuẩn bị rời khỏi nhà, Nam định sử dụng xe máy nhưng đến phút cuối lại bắt taxi đi về đường mòn Hồ Chí Minh.
 
Cuộc đeo bám chiếc taxi chở Nam của các trinh sát phải đảm bảo không bị đối tượng phát hiện. Sau nhiều cây số, taxi đến xã Thu Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) thì bị lực lượng truy đuổi chặn bắt. Ban đầu cảnh sát giao thông dừng phương tiện để kiểm tra một cách thông thường. Nam ngồi trên xe khá ung dung mà không ngờ rằng lực lượng trinh sát đã bao vây xung quanh.
 
Khi đối tượng truy nã đã nằm gọn trong vòng vây, các trinh sát đã lộ diện khống chế. Nam không còn cơ hội chạy thoát nên buộc phải đầu hàng. Tên này khai, đường dây ma túy bị bắt giữ vào đầu năm 2015 là do Nguyễn Trung Kiên, trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, cầm đầu. Nam chỉ đóng vai trò phụ và khi thấy lực lượng điều tra bắt giữ các đối tượng thì đã nhanh chân bỏ trốn.
 
Sau vài tháng lang thang ở nhiều tỉnh thành, thời gian gần đây, do đã cạn tiền nên Nam về nhà mình ở Quốc Oai để tìm trợ giúp. Điều đặc biệt là rất nhiều người trong gia đình không biết Nam từng đi buôn ma túy và đang bị truy nã…   
 
Là đầu mối quan trọng, Nguyễn Thành Nam sau khi bị bắt cũng đã khai ra nhiều thông tin quan trọng giúp Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy mở ra được nhiều hướng điều tra mới.

Bài viết khác