• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Hà Nội: Bắt giữ các đối tượng “vờ” đụng xe để ăn trộm đồ

“Vờ” đụng phải xe của người khác, nếu lái xe dừng lại xem xét, kiểm tra xe và mất cảnh giác, các đối tượng liền ra tay ăn trộm đồ rồi tẩu thoát. Với thủ đoạn như vậy, các đối tượng đã trộm cắp hàng chục vụ trên đường phố Hà Nội.
 

Đối tượng Vũ Thu Huyền "sở hữu" 4 tiền án chuyên lên kịch bản "vờ" đụng xe để ăn trộm đồ.
 
Cơ quan CSĐT (CA quận Ba Đình, Hà Nội), vừa tiến hành làm rõ băng nhóm chuyện dựng cảnh đụng xe khi tham giao giao thông để ăn trộm đồ của người dân. Theo đó, cơ quan CSĐT (CA quận Ba Đình) đã tiến hành tạm giữ các đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản” gồm Vũ Thu Huyền, (35 tuổi, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Hoàng Hòa (37 tuổi, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Anh (20 tuổi, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
 
Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 13/4, chị Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1992, ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), điều khiển xe máy Vespa S, BKS: 29H1 – 41122, đi trên phố Đội Cấn (phường Cống Vị, quận Ba Đình), khi đến trước cửa nhà số 268 phố Đội Cấn thì bất ngờ bị đối tượng Nguyễn Hoàng Hòa điều khiển xe máy Honda Wave Alpha cố tình đâm vào phần đuôi xe.
 
Đối tượng Nguyễn Hoàng Hòa tại cơ quan điều tra.
 
Thấy đối tượng đâm xe theo kiểu cố tình, chị Huyền bực tức quay về phía sau lời qua tiếng lại với Hòa. Lợi dụng cơ hội trên, Nguyễn Hoàng Anh điều khiển xe máy chở Vũ Thu Huyền áp sát để Huyền trộm cắp chiếc túi xách trị giá hơn 2 triệu đồng của chị Huyền (bên trong có 1 điện thoại iPhone6 Plus, 5 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Sau khi lấy được đồ của chị Huyền, cả 3 đối tượng đã nhanh chân tháo chạy.
 
Sau khi sự việc xảy ra, chị Huyền đã đến công an phường Cống Vị trình báo.Quá trình điều tra, CA phường Cống Vị phối hợp với Đội CSHS (CA quận Ba Đình), làm rõ các đối tượng Vũ Thu Huyền, Nguyễn Hoàng Hòa và Nguyễn Hoàng Anh đã gây ra vụ trộm cắp nói trên.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận mình là thủ phạm của vụ trộm đồ trên xe chị Huyền và “kịch bản” hoàn hảo nói trên là do Vũ Thu Huyền lên kế hoạch và các đối tượng cùng tham gia đều phải tuân thủ theo sự phân công của Vũ Thu Huyền. Sau khi ra tay trộm cắpkhai thành công chiếc túi xách của chị Nguyễn Thị Thu Huyền, các đối tượng đã hẹn gặp nhau tại nhà Hòa để chia tài sản trộm cắp được.
 
Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận, bằng cách vờ “đụng xe”, giả va chạm giao thông, tạo sơ hở để đồng bọn thực hiện trộm cắp tài sản, nhóm của Huyền đã thực hiện chót lọt hàng chục vụ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ được một máy tính xách tay, 2 túi xách và một số giấy tờ, Bằng tốt nghiệp PTTH bị các đối tượng đốt cháy dở, 2 chiếc xe máy là tang vật của vụ án.
 
Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Hiếu, Đội phó Đội CSHS (CA quận Ba Đình) cảnh báo, các chị em đi xe tay ga, thậm chí là lái xe ô tô cần đề cao cảnh giác với thủ đoạn cố tình vờ đụng xe của các đối tượng sau đó tạo ra màn cãi vã nhau để tạo sơ hở cho chúng ra tay trộm cắp. Các đối tượng hành “nghề” kiểu này thường đi theo nhóm từ 3 người trở lên và thường chọn giờ cao điểm người tham gia giao thông đông đúc.
 
 
Một số tang vật của vụ án mà các đối tượng gây ra.
 
Theo cơ quan điều tra CA quận Ba Đình, cả 3 đối tưĐối tượng Vũ Thu Huyền sở hữu 4 tiền án chuyên lên kịch bản vờ đụng xe để ăn trộm đồ.
ợng trên đều là thành phần bất hảo, nghiện ma túy nặng. Vũ Thu Huyền là đối tượng đang bị CA quận Đống Đa truy nã khi cùng một nhóm đối tượng khác tham gia trộm cắp tài sản với phương thức trên. Vũ Thu Huyền cũng từng “sở hữu” 4 tiền án. Nguyễn Hoàng Hòa có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Hoàng Anh có 1 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
 
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT (CA quận Ba Đình) tiếp tục xác minh làm rõ.
 
Tuấn Hợp

Bài viết khác