• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Hai anh em giả công an lừa đảo 200 triệu đồng

Tú mạo nhận công tác tại Cục An ninh, Bộ Công an, cấp bậc thiếu tá, chức vụ phó phòng, quản lý địa bàn ở một số nước. Còn Tuấn là cảnh sát kinh tế và có một suất lao động sang Anh.
Khoảng đầu tháng 9/2014, anh Nguyễn Đình Tiến (49 tuổi, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đến nhà ông Nguyễn Văn Phương (56 tuổi, ở thôn Văn Lâm, Hoàng Diệu, Gia Lộc) để thanh toán tiền mua bán thức ăn gia súc còn nợ anh Tiến. 
 
Tại đây, anh gặp 2 người con trai của ông Phương là Nguyễn Văn Tuấn (33 tuổi) và Nguyễn Văn Tú (28 tuổi, đều là lao động tự do). Họ biết anh Tiến có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài, liền tìm cách lợi dụng lừa đảo.
 
Tú mạo nhận công tác tại Cục An ninh, Bộ Công an, cấp bậc thiếu tá, chức vụ Phó phòng và quản lý mấy địa bàn ở một số nước, đã từng tập huấn nghiệp vụ 5 năm ở Nga; còn Tuấn là cảnh sát kinh tế công tác tại TP Hà Nội và có một suất lao động sang nước Anh. Nghe vậy, anh Tiến hoàn toàn tin tưởng.
 
Ngày 22/9, Tú gọi điện yêu cầu anh Tiến đặt cọc số tiền 200 triệu đồng và giao tiền cho Tuấn. Sau khi nhận tiền của anh Tiến, Tuấn có viết giấy biên nhận, sau đó cùng anh Tiến đến Phòng giao dịch Ngân hàng đầu tư và phát triển – Chi nhánh Gia Lộc và chuyển số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản của chị Nguyễn Thị Vân Anh (25 tuổi, ở Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội, là chị họ của Tuấn).
 
Sau khi chuyển tiền xong, Tuấn lên Hà Nội nhờ chị Vân Anh rút 200 triệu đồng ra đưa cho Tú 90 triệu đồng, còn Tuấn giữ 110 triệu đồng. Số tiền này, Tuấn và Tú đã tiêu xài cá nhân hết. 
 
Hiện, gia đình Tuấn, Tú đã tự nguyện khắc phục hậu quả giao nộp 200 triệu đồng cho cơ quan điều tra. Công an huyện Gia Lộc đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Tú về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguồn Báo Zing News.

Bài viết khác