• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Nhóm 9X lao vào đánh cô gái, cướp xe SH ở Thủ đô

Cảnh sát đã bắt gọn 6 nghi can thực hiện gần 20 vụ cướp, cướp giật chỉ trong vòng 2 tháng đã khiến người dân Thủ đô hoang mang trong thời gian qua.
Đánh đập các nạn nhân để cướp
 
Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với Lê Trường Thành (19 tuổi), Lê Phương Nam (18 tuổi), Hoàng Hữu Ngọc (17 tuổi), Lê Thành Long (17 tuổi), Hà Anh Tuấn (18 tuổi) cùng trú tại Hà Nội về cướp, cướp giật tài sản. Cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Sơn (20 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
 
Nhóm nghi can tại cơ quan công an.
 
Trước đó, vào khoảng 3h ngày 26/6, các bị can đèo nhau bằng xe máy đi trên đường ven Hồ Tây, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội để tìm “con mồi”. Lúc này,  chúng gặp anh T. A. đang đèo bạn đi ngược chiều thì cả nhóm quay đầu xe đuổi theo.
 
Thấy vậy, anh T. A. chạy được khoảng 200m thì dừng lại, Nam và Thành liền lao vào dùng tay đánh vào mặt, đầu và gáy còn bạn đi cùng T. A. bị Long lao vào đấm túi bụi. Đến khi nạn nhân ngã xuống đường thì cả nhóm cướp xe máy cùng dây chuyền của anh T. A. bỏ chạy. Cướp được tang vật của nạn nhân, ngay trong đêm các bị can đi bán chiếc dây chuyền được 11 triệu đồng và chia nhau.
 
Còn vào đêm 29/5, Nam, Thành và Tuấn đèo nhau trên một chiếc xe máy đi tìm “con mồi”. Khi đến đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội thì gặp chị Lý Thị Y. (21 tuổi) đi xe SH treo túi xách đằng trước thì đuổi theo.
 
Thấy vậy, chị Y. hoảng sợ chạy xe vào trong ngõ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn đuổi theo chặn đầu xe, Thành cầm bình xịt nước dùng để rửa chế xe máy xịt vào mặt chị Y. khiến nạn nhân hoảng sợ để xe lại bỏ chạy. Khi thấy đối tượng Tuấn nhảy lên xe SH, chị Y. quay lại hô cướp thì bị Thành đạp vào người và tiếp tục xịt nước vào mặt khiến chị ngã ra đường. Cả nhóm lên xe bỏ chạy.
 
Tiếp đến vào ngày 31/5, Nam cùng Thành mang xe SH cướp được bán cho Sơn với giá 12 triệu đồng, khi bán cũng nói rõ là xe đi “nhảy”. Số tiền này Nam và Thành chia đôi để ăn tiêu. Mặc dù biết là xe do đi cướp mà có nhưng Sơn vẫn cố tình mang đi dán màu, mua biển số khác lắp vào để sử dụng. Với những thủ đoạn tương tự, cả 5 bị can còn gây ra 4 vụ cướp khác trong tháng 5 và tháng 6. Ngoài ra các bị can còn khai nhận đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản khác cũng trong 2 tháng trên.
 
Nhóm 9X do thiếu sự quan tâm của bố mẹ nên đi cướp
 
Sau khi bắt giữ các đối tượng nêu trên thì cơ quan công an xác định, tất cả số tiền kiếm được từ việc cướp, cướp giật tài sản các bị can đều dùng để ăn chơi. Tuy nhiên, cơ quan công an cũng thu giữ được một số tang vật và tài sản gồm: 1 xe máy SH, 2 xe máy Wave và 1 điện thoại Iphone 6.
 
 
Ảnh minh họa.
 
Một cán bộ điều tra Công an TP Hà Nội tham gia phá chuyên án này cho biết: “Cả 5 thanh niên gây ra các vụ cướp có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, bố mẹ bỏ nhau, sống ly thân hoặc không quan tâm đến con cái. Nhóm bị can đều có điểm chung là tuổi đời còn trẻ nhưng thích chơi bời lêu lổng.
 
Do thiếu sự quan tâm đầy đủ từ phía gia đình và không có sự quản lý chặt chẽ, nên các thanh niên thường xuyên tụ tập, đàn đúm. Mặc dù mỗi nghi can ở mỗi quận khác nhau nhưng do ham chơi lại không có tiền nên “tụ” lại bàn nhau đi cướp, cướp giật tài sản để tiêu xài”.
 
Theo vị cán bộ điều tra Công an TP Hà Nội, nhiều vụ án, các bị can phạm tội chỉ vì ham chơi hoặc bị rủ rê. Nên ở cái tuổi của nhóm nghi can trên nhiều thanh niên dễ sa đà vào các cuộc chơi rồi phạm tội nếu không có sự quản lý chặt chẽ và quan tâm thường xuyên của bố mẹ. Bởi thế ngoài sự nghiêm minh của pháp luật thì vai trò của những người làm cha, làm mẹ trong giáo dục con cái rất quan trọng.
 
Tiến Dũng

Bài viết khác