• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Những bóng đen bám theo trên đường vắng

Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh đã quyết định khởi tố bị can, tạm giam nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp xe máy trên các tuyến đường vắng ngoại thành Hà Nội.
 

Các đối tượng trong một vụ án
 
Cướp manh động
 
Trong khoảng thời gian cuối năm 2014 và giữa tháng 5-2015, trên địa bàn huyện Đông Anh đã xảy ra một số vụ cướp tài sản rất táo tợn. Tội phạm manh động dùng dao nhọn tấn công những phụ nữ đi xe máy một mình trên các tuyến đường vắng để cướp xe. 
 
Theo trình báo của chị N., ở huyện Đông Anh, khoảng 21h tối 19-5, chị điều khiển xe Honda Airblade đi từ xã Uy Nỗ về thôn Cầu Cả, xã Cổ Loa (Đông Anh) bị 2 nam thanh niên đi xe Honda Wave ép ngã. Đối tượng ngồi sau xe máy đã kề dao nhọn vào cổ chị N. dọa giết chết nếu kêu cứu. Biết gặp phải bọn cướp, chị N. đã vứt chìa khóa xe máy vào bãi cỏ bên đường, nhưng các đối tượng vẫn tìm được chìa khóa và cướp chiếc xe. Trước khi rời khỏi hiện trường, bọn cướp đẩy chị N. ngã vào bụi cỏ và đe dọa nếu báo công an sẽ bị giết chết.
 
Theo Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - CAH Đông Anh, nghiên cứu vụ cướp nêu trên, cơ quan điều tra nhận thấy phương thức hoạt động của nhóm tội phạm này rất giống với nhóm tội phạm gây ra vụ cướp trước đó tại đoạn đường đê khu vực xã Hải Bối, huyện Đông Anh. 
 
Đêm hôm đó, chị L., ở xã Võng La, huyện Đông Anh điều khiển xe máy Honda Lead đi một mình qua khu chợ Cổ Điển, xã Hải Bối để về nhà. Khi đến đoạn đê vắng, chị L. bất ngờ bị 2 nam thanh niên đi xe Honda Wave tạt đầu xe và bị ngã. Cùng lúc đó, chị L. bị đối tượng ngồi sau xe máy nhảy xuống gí dao nhọn vào cổ đe dọa, cướp xe máy. 
 
Truy vết tội phạm
 
Trong quá trình điều tra, rà soát tang vật, lực lượng cảnh sát ĐTTP về TTXH - CAH Đông Anh phát hiện chiếc xe Honda Lead của chị L. được anh T, một người dân ở xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn sử dụng. Khi bị triệu tập lên làm việc, anh T khai đã mua chiếc xe trên với giá 26,5 triệu đồng của một người ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. 
 
Tiếp tục lần tìm người đã bán xe cho anh T., CAH Đông Anh phát hiện đó là anh Hoàng Thế S., ở xã Uy Nỗ. Anh S. khai báo mua lại chiếc xe của anh P., ở thị trấn Đông Anh với giá 23,1 triệu đồng. Lần thêm 2 đầu mối, CQĐT tìm được anh Nguyễn Văn T., chủ hiệu cầm đồ ở huyện Hương Canh (Vĩnh Phúc). 
 
Anh T. cho biết đã mua lại chiếc xe này từ nhân viên của mình là Dương Văn H, ở huyện Bình Xuyên. Theo lời khai báo của H., trong quá trình làm nhân viên hiệu cầm đồ, H. được Tạ Quang Dự, SN 1996 và Tạ Văn Kiên, SN 1996, đều trú tại xã Liên Mạc, huyện Mê Linh (Hà Nội) nhờ bán hộ chiếc xe Honda Lead. H. thỏa thuận mua lại chiếc xe này với giá 15 triệu đồng, sau đó bán cho chủ hiệu cầm đồ. Bằng những chứng cứ thu thập được, CAH Đông Anh đã bắt khẩn cấp Dự và Kiên về hành vi cướp tài sản. 
 
Lời khai của các đối tượng thể hiện Tạ Quang Dự từng có thời gian làm bảo vệ tại khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh) và biết buổi tối có nhiều phụ nữ đi xe máy một mình qua những đoạn đường vắng nên đã rủ Kiên đi cướp. 
 
Trong vụ cướp xe máy của chị N., sau khi lục cốp xe lấy tiền và điện thoại di động iPhone 5, Kiên và Dự đã mang xe vào huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bán được 17 triệu đồng. 
 
Theo CAH Đông Anh, do nạn nhân để giấy tờ trong cốp xe, nên bọn cướp đã  bán những chiếc xe tang vật ở nhiều địa bàn khác nhau, qua tay nhiều chủ mà không bị phát hiện là xe gian. 
 
Ngoài những vụ cướp nêu trên, Dự và Kiên còn khai ngày 2-2-2015, đã dùng dao khống chế, đe dọa một phụ nữ để cướp chiếc xe Honda Lead tại bờ đê tả đáy xã Song Phượng, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Sau đó, bọn cướp bán chiếc xe này cho một cửa hàng mua bán xe máy ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với giá 15 triệu đồng.

Bài viết khác