• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Những cô gái xinh đẹp làm lá chắn sống cho tổng thống

Bảo vệ các nhà lãnh đạo không chỉ là công việc dành riêng cho cánh mày râu. Không ít nguyên thủ quốc gia đã giao nhiệm vụ đầy thử thách này cho các nữ vệ sĩ.
Nổi tiếng nhất trong số đó có lẽ là cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi và nhóm nữ vệ sĩ được mệnh danh là Vệ binh Amazon. Còn có biệt danh là “Các nữ tu cách mạng”, lực lượng Vệ binh Amazon của ông Gaddafi được thành lập từ cuối thập niên 1980.
 
Theo tác giả Joseph T. Stanik, ông Gaddafi tuyển chọn nữ vệ binh vì tin rằng các tay súng Ả Rập sẽ ngần ngại không dám bắn phụ nữ khi tìm cách ám sát ông.
 
Tuy nhiên các chuyên gia khác nhận định ông Gaddafi dùng nữ vệ sĩ chỉ để thể hiện cá tính thích “chơi trội”. Khi ông Gaddafi đi đâu cũng có ít nhất 15 Vệ binh Amazon kề cận bảo vệ.
 
Báo chí Libya khẳng định kể cả khi Tripoli sụp đổ trong cuộc nội chiến năm 2011, ông Gaddafi cũng đã mang theo 40 nữ vệ sĩ trên con đường trốn chạy.
 
Nhiều tài liệu về Libya cho biết các nữ vệ sĩ của ông Gaddafi đều là trinh nữ và lập lời thề giữ gìn sự trong trắng suốt đời khi chính thức trở thành thành viên lực lượng Vệ binh Amazon.
 
Và tất cả đều thề sẵn sàng hi sinh mạng sống để bảo vệ ông Gaddafi và không bao giờ rời ông. Đích thân nhà lãnh đạo Libya là người tuyển chọn từng cô gái trong đội Vệ binh Amazon.
 
Hi sinh thân mình
 

Các nữ thành viên lực lượng Vệ binh Amazon của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi 
Ông Gaddafi từng khẳng định việc ông lựa chọn nữ vệ sĩ là hành động thúc đẩy nữ quyền. “Phụ nữ nên được huấn luyện để chiến đấu. Qua đó, họ sẽ không dễ dàng trở thành con mồi của kẻ thù” - ông nhấn mạnh.
 
Các thành viên lực lượng Vệ binh Amazon được hưởng những ưu đãi mà phụ nữ Hồi giáo không có, ví dụ như mặc đồng phục nhà binh kiểu phương Tây, được trang điểm, đeo đồ trang sức, làm tóc kiểu phương Tây và thậm chí đi giày cao gót.
 
Sự tồn tại của lực lượng Vệ binh Amazon là một hiện tượng đặc biệt trong thế giới Hồi giáo, bởi những gì họ làm hoàn toàn trái ngược với vai trò truyền thống của phụ nữ đạo Hồi. Chính vì thế, ông Gaddafi trở thành thành viên gây tranh cãi của thế giới Hồi giáo. 
 
Để được trở thành vệ sĩ của ông Gaddafi, các cô gái có tiềm năng phải trải qua những khóa huấn luyện thể lực cực kỳ khắc nghiệt tại một học viện đào tạo đặc biệt. Ở đây, họ được học võ thuật và cách sử dụng vũ khí thuần thục.
 
Một số ít tốt nghiệp sẽ trở thành những sát thủ thực thụ. Và các nữ vệ sĩ của ông Gaddafi cũng thể hiện tinh thần dũng cảm và mạnh mẽ không kém gì nam giới.
 
Năm 1998, một nữ vệ sĩ của ông Gaddafi thiệt mạng và bảy người khác bị thương khi các tay súng Hồi giáo cực đoan ở Libya tấn công đoàn xe của ông ở thị trấn Dimah.
 
Aisha, nữ vệ sĩ bị bắn chết, đã lấy thân mình che chắn cho ông Gaddafi khi kẻ thù xả súng vào xe ông. Cô qua đời vì cơ thể dính nhiều vết đạn.
 
Báo chí Libya cho biết ông Gaddafi sau đó rất buồn vì Aisha là một trong những vệ sĩ thân cận nhất của ông. Trong thời kỳ nội chiến Libya, rất nhiều nữ vệ sĩ của ông Gaddafi đã bị săn lùng và bị sát hại vì giúp nhà lãnh đạo này hành quyết quân nổi dậy.
 
“Sư tử” của ông Al-Assad
 
Đất nước Syria chìm sâu trong cuộc nội chiến và quân đội nước này đã đào tạo phụ nữ để chiến đấu bảo vệ Tổng thống Bashar Al-Assad.
 
Từ đầu năm 2013, quân đội Syria tung lên mạng các đoạn video cho thấy cảnh hàng chục phụ nữ mặc quân phục, cầm súng AK-47 tuần hành ở thành phố Homs, tập trận và hô vang những khẩu hiệu ủng hộ ông Al-Assad.

Một nữ chiến binh xinh đẹp của lực lượng “Sư tử bảo vệ quốc gia” của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad 
 
“Hãy đứng lên Syria. Với máu và linh hồn, chúng tôi sẽ bảo vệ Bashar” - họ tuyên thệ như thế. Các nữ chiến binh này được đào tạo cách sử dụng súng AK-47, súng máy, ném lựu đạn, cách tấn công và chiếm đóng những trạm kiểm soát.
 
Theo báo Anh Independent, đây là lực lượng riêng bao gồm 500 phụ nữ với nhiệm vụ chiến đấu hỗ trợ quân đội Syria và bảo vệ Tổng thống Al-Assad.
 
Giới truyền thông đặt cho họ biệt danh “Những con sư tử bảo vệ quốc gia”. Tất cả nữ thành viên của đội “Sư tử” đều là những người tình nguyện. Lập tức báo chí quốc tế so sánh họ với lực lượng Vệ binh Amazon của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.
 
Sự tương đồng càng thể hiện rõ trong một đoạn video đăng trên YouTube, cho thấy cảnh 100 nữ chiến binh diễu hành trước bức chân dung lớn của ông Al-Assad.
 
Báo Anh Daily Mail khẳng định đơn vị “Sư tử” là một phần của Lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF) mà chính quyền ông Al-Assad thành lập năm 2013 với tổng cộng 10.000 thành viên.
 
Trong NDF có rất nhiều tay súng thuộc vào hàng “đặc nhiệm tinh hoa”, được đào tạo chiến đấu tại nước láng giềng Iran, một đồng minh thân cận của ông Al-Assad.
 
Nữ vệ sĩ bảo vệ nữ tổng thống
 

Nữ vệ sĩ của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye thể hiện khả năng võ thuật trong bức ảnh do cơ quan vệ sĩ phủ tổng thống công bố năm 2012.
Hồi tháng 6-2013, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đến thăm Trung Quốc. Khi đó, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tải hình ảnh bà Park được hàng loạt nữ vệ sĩ cận kề.
 
Theo báo Korea Times, ngay sau khi nhậm chức hồi tháng 2-2013, nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc đã ra lệnh tăng số lượng nhân viên nữ tại Nhà Xanh (phủ tổng thống ở Seoul), bao gồm các nữ vệ sĩ.
 
Báo này cho biết đội ngũ vệ sĩ của bà Park lên đến hàng trăm người, trong đó có ít nhất 12 phụ nữ. Trước đây, các tổng thống Hàn Quốc thường xuyên giao cho nữ vệ sĩ nhiệm vụ bảo vệ đệ nhất phu nhân hoặc gia đình của họ. Tuy nhiên bà Park yêu cầu ít nhất một nữ vệ sĩ luôn ở bên cạnh bà mọi lúc mọi nơi. 
 
Bà Park đặt niềm tin vào nữ vệ sĩ một phần vì lý do chính trị. Bà cho rằng việc hàng loạt vệ sĩ nam cao to bao vây xung quanh bà sẽ khiến các cử tri Hàn Quốc ngần ngại không dám tiếp cận bà mỗi khi bà xuất hiện ở nơi công cộng.
 
Dư luận Hàn Quốc đặc biệt chú ý tới một nữ vệ sĩ cao lớn, tóc ngắn, luôn tỏ ra nghiêm nghị, thường xuyên đi bên cạnh bà Park mỗi khi bà xuất hiện kể từ khi nhậm chức.
 
Truyền thông phát hiện nữ vệ sĩ này chính là võ sĩ thực hiện cú đá bay đẹp mắt trong một bức ảnh về những cuộc luyện tập của các nhân viên cơ quan vệ sĩ của phủ tổng thống công bố năm 2012.
 
Theo trang Information Times, trở thành vệ sĩ của phủ tổng thống là một giấc mơ đối với nhiều thanh niên Hàn Quốc, do đó sự cạnh tranh là cực kỳ dữ dội.
 
Có lần cơ quan vệ sĩ phủ tổng thống Hàn Quốc tuyển 10 nhân viên và 1.093 người đi thi tuyển, trong đó 925 người thi làm vệ sĩ cho tổng thống, bao gồm 64 phụ nữ. Tất cả đều là võ sĩ taekwondo, judo, kendo, một số người còn là vận động viên quyền anh chuyên nghiệp. 
 
Ngoài việc bà Park tin tưởng các nữ vệ sĩ, truyền thông Hàn Quốc còn cho biết bà thường di chuyển trong một chiếc xe hiệu Hyundai Equus. Bà là tổng thống đầu tiên sử dụng xe Hàn Quốc tại lễ ra mắt. Chiếc xe này có cửa sổ chống đạn dày 12cm, khi xịt lốp còn có thể chạy thêm 80km nữa.
 
Trước bà Park, cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak sử dụng một chiếc Mercedes S600 trong lễ nhậm chức. Còn cố tổng thống Park Chung He, bố của bà Park Geun Hye, chạy chiếc Cadillac Fleetwood.
Nguồn báo Tuổi Trẻ.

Bài viết khác