• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Tập huấn nghiệp vụ cho bảo vệ để ngăn chặn tấn công bệnh viện

Đó là một trong những nội dung công văn mà Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện trên cả nước thực hiện nhằm ngăn chặn tình trạng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và côn đồ tấn công cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân.
 
 
Bảo vệ bệnh viện sẽ được tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để ngăn chặn tình trạng mất an ninh trong bệnh viện.
 
Ngày 3.11, Bộ Y tế đã có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các bệnh viện.
 
Trong công văn, ngoài đề nghị các bệnh viện đẩy mạnh triển khai thực hiện các nội dung tại Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT giữa Bộ Công an và Bộ Y tế, Bộ Y tế còn đề nghị các bệnh viện phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện.
 
Theo đó, các bệnh viện phải tăng cường phối hợp chặt chẽ với công an tỉnh - thành phố, công an quận - huyện trên địa bàn đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện; tăng cường đề cao cảnh giác, phát hiện các đối tượng gây rối tại các khu vực cấp cứu, khám chữa bệnh; triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế.
Đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện phối hợp với công an địa phương tổ chức tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ tại các bệnh viện để ngăn chặn kịp thời các hành vi đe dọa tấn công cán bộ y tế và người dân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện.
 
Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng thống nhất với công an địa phương để tăng cường bảo vệ khu vực lân cận bệnh viện.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, trong thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ đâm chém bệnh nhân, hành hung cán bộ, nhân viên y tế ngay trong bệnh viện. Điều này nếu không được giải quyết một cách triệt để sẽ gây tâm lý hoang mang cho nhân viên y tế, ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh.
 
“Lúc này chúng ta cần phải có một giải pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế”, ông Tiến nói.
Hồ Quang
 

Bài viết khác