• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Thủ phạm gây ra hơn 20 vụ cướp giật dây chuyền 'sa lưới'

Gây ra hơn 20 vụ cướp giật dây chuyền trên địa bàn Thành phố Hà Nội với thủ đoạn manh động, chuyên nghiệp, thế nhưng, “lưới trời lồng lộng”, Nam và Tú vẫn không thoát…
Trương Minh Tú, sinh năm 1988, trú tại 18 Mê Linh, Đồng Nhân, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Tạ Quang Nam, sinh năm 1992, trú tại 19 Xóm Chùa, phường Đồng Nhân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đều đã có tiền án về tội cướp giật tài sản. Ra tù, Nam và Tú không tu chí làm ăn mà lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.
 
Do cần tiền tiêu nên ngày 29/6, Tú và Nam rủ nhau đi cướp giật tài sản. Tú điều khiển xe máy biển kiểm soát: 29D1 – 75412 chở Nam đi lòng vòng trên các tuyến phố tìm kiếm sơ hở để cướp giật tài sản.
 
 
Tú (áo trắng) và Nam (áo đen)
 
“Con mồi” mà hai đối tượng này nhắm tới là những người phụ nữ có đeo dây chuyền, mặc áo cổ rộng, bởi đó chính là sơ hở để Tú và Nam hành động.
 
Khoảng 8h cùng ngày, phát hiện một người phụ nữ có đeo 1 dây chuyền vàng trên cổ, điều khiển xe máy đi một mình trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Tú đã vít ga bám theo sau. Khi đi đến trước cửa số nhà 343 Kim Ngưu, Tú lái xe áp sát “con mồi” để Nam giật sợi dây chuyền. Quá bất ngờ, nạn nhân chưa kịp hô hoán thì hai đối tượng đã nhanh chóng phóng xe tẩu thoát, lẫn vào đám đông trên đường.
 
 
 
Dây chuyền sau khi bán đã được chủ hiệu vàng cô lại thành cục
 
Nhận được tin trình báo, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc điều tra, triển khai các biện pháp nghiệp vụ đã bắt giữ được hai đối tượng Trương Minh Tú và Tạ Quang Nam.
 
Tại cơ quan Công an, Tú và Nam đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận đã cùng nhau gây ra 21 vụ cướp giật dây chuyền khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Dây chuyền cướp giật được, các đối tượng mang bán cho một số cửa hiệu mua bán vàng lấy tiền chia nhau.
 
Vụ việc trên cũng là bài học cảnh giác đối với người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ khi ra đường cần hết sức cẩn trọng, không nên đeo trang sức để sơ hở, cầm điện thoại hớ hênh hay túi xách để tội phạm cướp và cướp giật tài sản có cơ hội thực hiện hành vi phạm pháp.

Bài viết khác