• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Triệt phá ổ nhóm chuyên cạy cửa nhà dân trộm cắp tài sản

CAH Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã triệt phá thành công một ổ nhóm gồm 4 đối tượng, chuyên cạy cửa nhà dân, trộm cắp tài sản, thu giữ nhiều tài sản có giá trị, trả lại cho người dân.
Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 6-2016, lợi dụng lúc gia đình anh Huỳnh Hữu Hoàng (ở thôn 3, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp) đi làm rẫy ở xa, ngay giữa ban ngày các đối tượng đã cạy cửa đột nhập vào nhà anh Hoàng và bố đẻ của anh ở gần đó, trộm: tivi, âm ly, 8 chỉ vàng 9999, 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số tài sản khác.
 
Nhận được tin báo, CAH Đắk R’lấp đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với lực lượng Công an các xã, thị trấn xác lập chuyên án truy xét, đấu tranh với loại tội phạm này.
 
 
Các đối tượng tại cơ quan điều tra
 
Qua quá trình xác minh, điều tra, ngày 14-6, Cơ quan CSĐT CAH Đắk R’lấp đã làm rõ nhóm trộm cắp tài sản nói trên, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1994), Nguyễn Bảo Thành (SN 1998), Nguyễn Quy Thanh (SN 1996) và Dương Văn Tuân (SN 1986) cùng trú tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
SkipAdAd finishes in 12 seconds
 
Bước đầu, các đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau mang một số dụng cụ đi trộm cắp tài sản. Từ đầu tháng 5-2016 đến ngày bị bắt, các đối tượng đã thực hiện trót lọt ít nhất 5 vụ trộm cắp tài sản (trong đó có 3 vụ tại huyện Đăk R’lấp, 1 vụ tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông, 1 vụ tại huyện Bù Đăng – Bình Phước) với tổng số tài sản trộm cắp được trị giá lên đến trên 100 triệu đồng.
 
Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan CSĐT CAH Đắk R’lấp thu giữ 1 laptop, 2 máy cắt cỏ cùng nhiều tài sản các đối tượng chưa kịp tiêu thụ.
 
Được biết, đối tượng Dương Văn Tuân từng có 3 tiền án về tội hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Tú có 1 tiền án về tội hủy hoại tài sản. Cơ quan CSĐT CAH Đắk R’lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Bảo Thành, Nguyễn Quy Thanh và Dương Văn Tuân về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Theo Đại úy Hồ Ngọc Hà – cán bộ Đội Cảnh sát hình sự CAH Đắk R’lấp, qua các vụ trộm cắp tài sản nói trên cho thấy ý thức bảo quản tài sản của người dân vẫn còn nhiều sơ hở, tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.
 
Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bên cạnh việc lực lượng Công an tăng cường các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, ra quân đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, nhất là các băng ổ nhóm thì đòi hỏi các cấp các ngành cần chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống tội phạm. Đặc biệt, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, ý thức tự bảo quản tài sản của mình và tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bài viết khác